ข่าวบอลออนไลน์

คูมัน รับผิดหวังเนเธอร์แลนด์ อดชิงยูโร – จวก วีเออาร์ ทำลายฟุตบอล

คูมัน

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับรู้สึกผิดหวังหลังจากที่แพ้ ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 พร้อมวิจารณ์วีเออาร์ จากจังหวะให้จุดโทษกับทีมคู่แข่ง

เนเธอร์แลนด์ ไม่สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ หลังจากพวกเขาพ่ายให้กับ อังกฤษ 1-2 แม้จะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนก็ตาม ยุติเส้นทางไว้ที่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น 

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีมอัศวินสีส้ม ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ในขณะเดียวกันก็ภูมิใจในตัวของลูกทีมด้วยเช่นกัน

“ผมผิดหวังกับผลการแข่งขัน เราออกสตาร์ทเกมได้ดี และสามารถทำประตูขึ้นนำได้ด้วย แต่หลังจากนั้นเราก็มีปัญหาตรงแผงมิดฟิลด์ เราปล่อยให้ตัวอันตรายของพวกเขาอย่าง จูด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเดน เข้ามาสู่เกมได้”

“เรามีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่น ซึ่งเราก็สามารถคอนโทรลเกมได้บ้าง และในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เรามีความรู้สึกว่า เราสามารถไปได้ต่อ แต่สุดท้ายประตูนั้นก็ดันเกิดขึ้น (ลูกยิงของ วัตกินส์) ซึ่งก็เป็นการทำประตูที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ บางทีเราน่าจะได้โอกาสในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ช่างเถอะ ผมคิดว่าเราสามารถภูมิใจกับนักเตะและทีมชาติของเรา เพราะเรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”

คูมัน

“ผมมองเห็นและมั่นใจกับอนาคตของทีมชาติชุดนี้ พวกเขาสามารถทำได้ดีมากกว่าที่เห็น และเราก็ยังมีนักเตะอีกมากมายที่จะเข้ามาสู่ทีมอีกในอนาคต เรามีทีมเวิร์คที่ดี ความสัมพันธ์ในทีมได้รับการพัฒนา และพวกเราก็เข้าใกล้รอบชิงชนะเลิศมากๆ ผมภูมิใจกับทีมนี้”

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 61 ปี ก็วิจารณ์การให้จุดโทษแก่อังกฤษ ของเทคโนโลยี วีเออาร์ เช่นกัน โดยอังกฤษมาได้จุดโทษในนาทีที่ 18  จากจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ เตะโดน แฮร์รี เคน ซึ่งตอนแรกกรรมการ เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ ไม่ได้เป่าฟาวล์ แต่ วีเออาร์ ตรวจสอบจังหวะนี้แล้วหารือกับ ซวาเยอร์ ก่อนที่จะมีการตัดสินให้อังกฤษ ได้จุดโทษ ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของนักเตะเนเธอร์แลนด์ 

โดย คูมัน ระบุว่า “จังหวะนี้มันไม่ใช่ลูกจุดโทษแม้แต่นิดเดียว เขา (เดนเซล ดุมฟรีส์) แค่ตั้งใจจะบล็อกลูกยิงเท่านั้น หลังจากนั้น แฮร์รี เคน ก็ออกแรงยิงจนเท้าของทั้งคู่ปะทะกัน ฟุตบอลจะโดนทำลายจากการตัดสินแบบนี้ของ วีเออาร์ จังหวะนี้มันไม่ควรจะมีการมอบลูกจุดโทษให้กับ อังกฤษ ผมถามหน่อยว่าคนเป็นกองหลังควรจะทำยังไงกัน ผมคิดว่ากรรมการตัดสินแบบงี่เง่าถึงหลายครั้ง แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เราแพ้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top