ข่าวบอลออนไลน์

คูมัน บ่นรอประตูที่สองนานไป เกมเนเธอร์แลนด์ อัด โรมาเนีย

คูมัน

โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าเกมที่เอาชนะ โรมาเนีย เป็นเกมที่อึดอัด แม้นักเตะของเขาจะข่มคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัดเจนก็ตาม 

เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ โรมาเนีย 3-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 โดยได้ประตูจาก  โคดี กักโป ในนาทีที่ 20 และอีกสองประตูจาก ดอนเยลล์ มาเลน ในนาทีที่ 83 และ 90+3 เข้าไปพบกับ ตุรกี ในรอบต่อไป

หลังเกม โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีมอัศวินสีส้ม ให้สัมภาษณ์ว่าแม้พวกเขาจะเอาชนะ โรมาเนียมาด้วยสกอร์ 3-0 แต่จริงๆแล้วเกมดังกล่าวเป็นเกมที่อึดอัด จากการรอประตูที่สองนานเกินไป

“บางครั้งมันก็ยากที่จะอธิบายว่าทำไมเราจึงเล่นกันได้แย่ และทำไมเราจึงเล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์ม วันนี้เราเริ่มเกมได้ไม่ดี แต่ในที่สุดเราก็พบเจอเกมของเรา และสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้”

“บางทีหนึ่งในสิ่งที่น่าตำหนิคือเราใช้เวลานานมากกว่าจะได้ประตูที่สอง เราสร้างปัญหาให้ โรมาเนีย ได้มากมายจากเกมรุกของเรา”

“เรามีนักเตะฝีเท้าดีในทีม แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องได้แชมป์  และผู้คนเปรียบเทียบกับทีมในปี 1988 แต่ฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้วนับจากนั้น คุณจะเห็นได้ว่าในสองสามเกมที่ผ่านมา ทุกทีมมีปัญหาในทัวร์นาเมนต์ด้วยกันทั้งนั้น”

คูมัน

“ผลลัพธ์สุดท้ายสำคัญที่สุดเสมอ เราคือทีมดัตช์ และเราต้องเล่นให้ดี ฟอร์มโดยรวมในวันนี้ยอดเยี่ยมมาก ด้วยเหตุนี้เราจึงมีโอกาสไปต่อในรายการนี้ หากฟอร์มของเราสะดุดอีก เราก็จะไปไม่ถึงนัดชิงชนะเลิศ”

ด้าน โคดี กักโป กองหน้าของทีม เปิดเผยว่าเขาประทับใจที่ฟอร์มการเล่นของทีมกลับมาสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น และเขาก็คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าวด้วย

“ผมคิดว่าเราเล่นเกมนี้กันได้ดี และเราแสดงให้เห็นถึงปฏิกริยาจากนัดก่อน ผมพอใจมาก เราคุยกันมากถึงการเล่นอย่างดุดัน และต่อเนื่อง อีกทั้งเราตั้งรับกันเป็นทีม มันเป็นก้าวที่ดี และผมมีความสุขที่เราชนะ”

นอกจากนี้กองหน้าวัย 25 ปี ยังกล่าวถึงจังหวะแอสซิสต์ให้ ดอนเยลล์ มาเลน ทำประตูที่สองของเกม โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นการเสียสละซึ่งกันและกัน และเราทำงานหนักเพื่อผลดีที่สุดของทีม รวมแล้วเกมนี้เป็นไปด้วยดีทุกอย่าง”

สำหรับ เนเธอร์แลนด์ จะเข้าไปพบกับ ทีมชาติตุรกี ในรอบ 8 ทีมสุดของศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในวันที่ 7 กรกฎาคม นี้ในเวลา 02.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top