ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คูโคช ชี้ไม่ควรเทียบ จอร์แดน กับ เจมส์ – เหตุเล่นกันคนละยุค

คูโคช ชี้ไม่ควรเทียบ จอร์แดน กับ เจมส์

โทนี คูโคช อดีตผู้เล่นคนดัง ชิคาโก บูลส์ ระบุว่า ไม่ควรมีการนำ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วง และอดีตเพื่อนร่วมทีม บูลส์ มาเทียบกับ เลบรอน เจมส์ ว่าใครเป็นผู้เล่นที่เก่งกว่ากันเนื่องจากทั้งคู่เล่นกันคนละยุค

     โดย จอร์แดน และเจมส์ ต่างเป็นผู้เล่นที่แฟนๆ ยอมรับว่าเป็นสุดยอดของวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ หลัง จอร์แดน เคยคว้าแชมป์มาแล้ว 6 สมัย ส่วน เจมส์ คว้าแชมป์มาแล้ว 4 สมัย 

    ทำให้ที่ผ่านมามีการพยายามจากทั้งสื่อ รวมถึงแฟนๆ ยัดห่วงในการนำ จอร์แดน กับ เจมส์ มาเทียบกันว่าใครคือผู้เล่นที่เหนือกว่าแต่ก็ยังไม่มีบทสรุปที่แน่ชัด

     อย่างไรก็ตามล่าสุด คูโคช อดีต ฟอร์เวิร์ด บูลส์ ซึ่งปัจจุบันเขาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพิเศษของทีมดังกล่าวด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่เห็นด้วยที่จะนำ จอร์แดน กับ เจมส์ มาเปรียบเทียบกับเนื่องจากทั้ง 2 คนลงสนามกันคนละยุค “มันยากมากที่คุณจะเปรียบเทียบผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นยุคเดียวกัน พวกเขาไม่เคยเล่นด้วยกันเลย แน่นอนว่ามันในแต่ละช่วงบาสเกตบอลมันกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี ทุกวันนี้คุณสามารถเห็นผู้เล่นเก่าๆ ก่อนหน้านี้ และคุณสามารถเห็นการเคลื่อนไหวของพวกเขาได้ผ่านทุกช่องทาง มันทำให้คุณสามารถฝึกการเคลื่อนไหวแบบนั้นได้ และนั่นก็ทำให้คุณสามารถเตรียมพร้อมในการเล่นได้ดีขึ้น เพราะคุณรู้ว่าจะทำอะไร เตรียมตัวอย่างไร จะกินอะไร รวมถึงจะสามารถลดอาการบาดเจ็บให้หายเร็วขึ้นได้อย่างไร และทำให้ร่างกายแข็งแรงยังไง สิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ มันอาจดูเหมือนไม่สำคัญ แต่มันจะทำให้เป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นได้”

คูโคช ชี้ไม่ควรเทียบ จอร์แดน กับ เจมส์

     “ดังนั้นเมื่อพูดถึงเรื่องการเปรียบเทียบนะ อย่าง ไมเคิล ผู้เล่นจากยุค 80 และ 90 หรือ เลบรอน จากยุค 2000 และ 2010 คุณไม่สามารถบอกได้ว่าอันไหนดีกว่ากัน เห็นได้ชัดว่าไมเคิลนำบาสเกตบอลจากระดับนึงไปสู่อีกระดับได้ และจากจุดนั้น เลบรอน ก็ทำเหมือนกัน คุณบอกได้ไหมละว่าคนในยุคเก่าๆทำไมถึงไม่ได้รับความเคารพมาก คนเล่นโซเชียลมีเดีย และคนเหล่านี้อายุ 20 ถึง 30 กลางๆ พวกเขาไม่เคยเห็นคนยุคก่อนๆ เล่นมาก่อน พวกเค้าก็จะบอกว่า นี่เล่นกันช้ามาก ไม่มีความพร้อมทางร่างกายเลย พวกเขาไม่ควรจะเป็นแบบนี้ แต่พวกเขาก็ทำแต้มจากทักษะที่มีในยุคนั้น”

    “มันเป็นเรื่องยากนะถ้าจะเปรียบกัน มันไม่น่ายินดีด้วยซ้ำที่จะบอกว่าคนนี้ดีกว่าคนนี้ ถ้าพวกเขาไม่เคยแข่งกันเลย หากพวกเค้ามีสถิติบางอย่างที่เจอกัน หรือเล่นเป็นทีมกัน หรือตัวต่อตัว คุณสามารถพูดได้เต็มปาก แต่กรณีนี้มันไม่ใช่” คูโคช กล่าวทิ้งท้าย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top