ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

คู่หูคู่ใหม่ ฮาร์เดน เผยกำลังเล่นเข้าขากับ เอ็มบีด ขึ้นเรื่อยๆ

คู่หูคู่ใหม่ ฮาร์เดน

เจมส์ ฮาร์เดน พอยต์การ์ดจอมเก๋า ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เผยว่าตัวเองกำลังเล่นเข้าขากับ โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์รุ่นน้องร่วมสังกัดมาขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนี้

     สำหรับ ฮาร์เดน กับ เอ็มบีด 2 ซูเปอร์สตาร์ของวงการเอ็นบีเอได้ลงเล่นร่วมกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ที่ ฮาร์เดน ย้ายมาจาก บรู๊กลิน เน็ตส์ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าผู้เล่นทั้ง 2 คนนั้นยังจูนกันไม่ค่อยติดเท่าใดนัก

     อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในซีซั่นนี้ทั้ง ฮาร์เดน และเอ็นบีด มีการสอดประสานกันที่ลงตัวมากขึ้นจนส่งผลให้ผลงานของ ซิกเซอร์ส อยู่ในอันดับ 4 ของสายตะวันออกอยู่ในขณะนี้จากสถิติชนะ 26 เกม และแพ้ 26 เกม

     ด้านผลงานส่วนตัวของทั้งคู่ในฤดูกาล 2022-23 ก็น่าพอใจ โดย ฮาร์เดน ลงสนาม 27 นัดทำได้เฉลี่ย 22.2 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 11.1 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 6.4 ครั้งต่อเกม ส่วน เอ็มบีด ลงสนาม 31 นัดได้เฉลี่ย 33.4 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์เฉลี่ย 4.3 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์เฉลี่ย 9.8 ครั้งต่อเกม

คู่หูคู่ใหม่ ฮาร์เดน

    จนล่าสุด ฮาร์เดน ได้พูดถึงการประสานงานกับ เอ็มบีด ว่า พวกเขากำลังมีเคมีในการเล่นด้วยกันที่ดีขึ้นตามลำดับ “เคมีของเราดีขึ้นมาก เขา (เอ็มบีด) โดดเด่น และเก่งมาก ผมแน่ใจว่าเขาไม่เคยเล่นร่วมกับเพลย์เมกเกอร์อย่างผม ดังนั้นมันจึงเป็นเพียงการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง”

    “เขาอาจจะไม่เคยกลิ้งมากขนาดนี้มาก่อน ผมไม่ได้มีความยิ่งใหญ่ที่ปรากฏขึ้นเช่นนั้น ดังนั้นจึงเป็นเพียงการสื่อสารอย่างต่อเนื่องว่าถ้าเราเห็นบางสิ่งบางอย่าง เล่นต่อเล่น เราก็แค่พูดถึงมัน เราพยายามดำเนินการ ยิงประตูให้ดี และเดินหน้าต่อไป นั่นเป็นเพียงการต่อยอด และเพิ่มพูนขึ้นเมื่อคุณไปถึงช่วงหลังฤดูกาล เราได้เห็นทุกอย่างอย่างแท้จริง ดังนั้นเรารู้ว่าเราอยู่ในหน้าเดียวกัน ดังนั้นเรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรารู้ว่าต้องทำอะไร”

“อย่างในเกมที่เอาชนะ ยูทาห์ แจซซ์ ล่าสุด เราแค่เล่นมาจากมุม ผมไปทางซ้ายมือ ลงเนิน ผมเห็นชายร่างใหญ่แซงมาเล็กน้อย นั่นก็คือ โจเอล เขาอยู่ในพื้นที่เปิดโล่ง เขาชู้ตสบาย และเราจะอยู่กับมันทุกครั้ง”

Most Popular

To Top