ประวัตินักกีฬา

จอนนี อีแวนส์ มรดกชุดแชมป์ยุคยิ่งใหญ่ของปีศาจแดง ที่หวนคืนสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

จอนนี อีแวนส์

เซอร์ไพรส์แฟน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพอให้หายคิดถึงอยู่เหมือนกัน สำหรับ จอนนี อีแวนส์ ที่กลับมาลงสนามให้กับทีมในรอบ 8 ปี ในเกมอุ่นเครื่อง หลังจากหมดสัญญากับเลสเตอร์ ซิตี้ และกลับมาร่วมซ้อมกับทีมในสัญญาระยะสั้น

 โจนาธาน แกรนต์ อีแวนส์ เกิดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 1988 ที่เบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เริ่มแรกเขาศึกษาอยู่ที่ เบลฟาสต์ ไฮสคูล แต่ต่อมาได้รับทุนการศึกษาทำให้ได้ย้ายมาอยู่เมืองแมนเชสเตอร์ และเข้าเป็นเด็กฝึกหัดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งแต่ อายุ 16 ปี 

จอนนี อีแวนส์ เป็นปราการหลังที่มีดีเอ็นเอของยูไนเต็ดอย่างเต็มเปี่ยม เขาถูกขัดเกลาและเข้มงวดโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจากฝึกฝนอยู่ 2 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2006/07 ก่อนจะถูกปล่อยไปเล่นกับ รอยัล อันต์เวิร์ป และซันเดอร์แลนด์ เมื่อกลับมาก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างจริงจังในฤดูกาล 2008/09 เป็นต้นมา 

อีแวนส์ ร่วมประสบความสำเร็จกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากมาย ได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 3 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 4 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

จอนนี อีแวนส์

 หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ และเปลี่ยนกุนซือมาเป็น เดวิด มอยส์ จอนนี อีแวนส์ ก็ไม่ได้อยู่ในการทำทีม ทำเวลา ในฤดูกาล 2015/16 เขาถูกปล่อยให้ เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งอีแวนส์ ก็ยืนเป็นปราการหลักแกนหลักของทีม อยู่ 3 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2018/19

 ด้วยประสบการณ์ความเก๋า ทำให้ อีแวนส์ ยังสามารถลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมในพรีเมียร์ ลีก ได้อย่างสบาย เขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2020/21 อย่างไรก็ดีผลงานโดยรวมของทีมในฤดูกาลล่าสุดไม่ดีนัก ทำให้ตกชั้นไป ประจวบเหมาะกับสัญญาของ อีแวนส์ ก็สิ้นสุดลงพอดิบพอดี

 เวลานี้ อีแวนส์ เซ็นสัญญาระยะสั้นร่วมซ้อมอยู่กับทีมที่เขาเติบโตขึ้นมาอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าสนใจ และเป็นไปได้เหมือนกัน หากเขาจะได้รับสัญญาระยะยาวลงเล่นกับแมนฯยู สัก 1-2 ฤดูกาล และหากเป็นเช่นนั้น ก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า อีแวนส์ คือนักเตะคนสุดท้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ล่าสุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top