ประวัตินักกีฬา

จอร์จินโญ รุตเตอร์ ดาวยิงแห่งความหวังคนใหม่ ที่ไบรตัน ยอมทุ่มงบมหาศาล

จอร์จินโญ รุตเตอร์

 เรียกว่าเป็นศูนย์หน้าตัวความหวังคนใหม่ของ ไบรตัน ในการไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ สำหรับ จอร์จินโญ รุตเตอร์ ดาวยิงวัย 22 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ดึงตัวมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวมากถึง 40 ล้านปอนด์ โดย รัตเตอร์ ลงสนามโชว์ฟอร์มให้แฟนบอลได้เห็นไปบ้างแล้ว เพียงแต่ขณะนี้ยังขาดประตู

 จอร์จินโญ ลูเซียส รุตเตอร์ เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2002 ที่เมืองเปลสคอป ประเทศฝรั่งเศส โดย รุตเตอร์ นั้นเข้าสู่เส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของทีม เมนิมัวร์ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนจะอยู่กับทีมยาวนานถึง 7 ปี และย้ายไปอยู่กับ แวนส์ ในปี 2014 และ แรนส์ ในปี 2017

 รุตเตอร์ นั้นเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยทักษะ เขามีร่างกายที่แข็งแรง และพาบอลไปข้างหน้าได้ดี ที่สำคัญยังสามารถยิงได้ทั้งเท้าซ้าย และเท้าขวา ทำให้ รุตเตอร์ นั้นเป็นศูนย์หน้าสุดอันตรราย ที่บรรดาโค้ชต่างพูดถึง และจับตาว่าเขาจะก้าวขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในอนาคตอันใกล้ พร้อมๆกับ เอดูอาร์โด คามาแวงก้า ยอดมิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีมในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันย้ายไปอยู่กับทีม เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน

 ในฤดูกาล 2018/19 รุตเตอร์ ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมสำรองของ แรนส์ อยู่ 3 ฤดูกาล จนฤดูกาล 2020/21 เขาก็ได้โอกาสลงสนามกับ แรนส์ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งซีซั่นนั้นลงสนามไป 5 นัด ยิงไป 1 ประตู

 จากนั้นช่วงตลาดเดือนมกราคม ฤดูกาล 2020/21 ก็เป็น ฮอฟเฟนไฮม์ ทีมดังในบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่เห็นแวว และคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดย รุตเตอร์ อยู่กับ ฮอฟเฟนไฮม์ 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 64 นัด ยิงไป 11 ประตู

จอร์จินโญ รุตเตอร์

 ฤดูกาล 2022/23 เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนั้นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนที่จะตกชั้นลงไปเล่นในแชมเปียนชิพ ในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งในซีซั่นนี้เองที่ รุตเตอร์ เค้นฟอร์มเก่ง ลงสนามไป 51 นัด ยิงไป 8 ประตู พร้อมกับทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาลด้วย

 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม และเป็นดาวรุ่งที่น่าจะพัฒนาไปได้อีกไกล ทำให้ในฤดูกาล 2024/25 เป็น ไบรตัน ที่ทุ่มเงินถึง 40 ล้านปอนด์ เซ็นคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยสัญญายาว 5 ปี โดยหวังให้เขาเข้ามาเป็นความหวังในการทำประตูคนใหม่ของทีม

 ในส่วนของทีมชาติ ด้วยความที่ รุตเตอร์ นั้นเป็นดาวยิงที่ค่อนข้างครบเครื่อง ทำให้เขาได้รับความสนใจจากแมวมองของทีมชาติฝรั่งเศส มาโดยตลอด โดยติดทีมชุด ยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-20 และยู-21 เรียกได้ว่าแทบทุกชุดของระดับเยาวชน

 ปัจจุบัน รุตเตอร์ นั้นได้รับโอกาสลงสนามกับ ไบรตัน ไปแล้ว 3 นัดด้วยกัน แต่ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกของตัวเองได้ ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของการปรับตัวให้เข้าไปทีมใหม่ และเวทีการแข่งขันของพรีเมียร์ ลีก คงต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว นักเตะที่ไบรตัน ยอมทุ่มเงินมหาศาลเสริมทัพเข้ามาร่วมทีมรายนี้ จะสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้แฟนบอลเห็นได้หรือไม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top