ประวัตินักกีฬา

จอร์จิโอ สกัลวินี ปราการหลังดาวรุ่งที่ทั่วโลกจับตา เพชรเม็ดงามแห่งวงการลูกหนังอิตาลี

จอร์จิโอ สกัลวินี

จอร์จิโอ สกัลวินี เป็นอีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่งที่ได้รับความชื่นชมอย่างมาก จากวงการลูกหนังอิตาลี ด้วยความที่อายุยังน้อยเพียง 19 ปี แต่กลับก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ อตาลันต้า และติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว

จอร์จิโอ สกัลวินี เกิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2003 ที่เชียรี ประเทศ อิตาลี ย้อนไปสมัยยังเด็กนั้นเขาเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลอย่างมาก โดยมี ติอาโก้ ซิลวา กองหลังเชลซี เป็นไอดอล รวมถึงยังชื่นชมอเลสซานโดร บาสโตนี่ ของอินเตอร์ มิลานด้วย

 “ผมชอบเขาเสมอเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมดูเซเรีย อา และเขาอยู่ที่เอซี มิลาน ผมชอบวิธีการแสดงของเขาในสนามมาก เขาเป็นผู้นำที่มีสปิริตและความสามารถพิเศษที่ยอดเยี่ยม” สกัลวินี่กล่าวถึงติอาโก้ ซิลวา

“แต่ผมก็ติดตามบาสโตนี่มากเช่นกัน เพราะเขาอยู่ที่นี่ที่อตาลันต้า ในระดับทีมเยาวชนหลายคนมองว่าเขาเป็นตัวอย่างที่น่าติดตาม ผมเคยหยุดและดูเขาเล่น ตอนที่เขาเล่นในทีมพรีมาเวรา” สกัลวินี่กล่าวต่อ

 สกัลวินี เริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับ ปาลาซโซโล จนกระทั่งปี 2013 ที่ย้ายไปยัง เบรสชา จากนั้น ปี 2015 ก็ถูกอตาลันตา ดึงตัวไปร่วมทีม 

ด้วยความที่เป็นกองหลังที่สูงใหญ่ แถมมีเทคนิค และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ทำให้เวลาไม่นานเขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ช่วงอายุ 18 ปี

สกัลวินี ได้รับโอกาสลงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีแรกที่ขึ้นชุดใหญ่ จากนั้นในปี 2022/23 เขากลายเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมอย่างเต็มตัว และปีนี้เองเขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลี ชุดใหญ่ หลังจากโลดแล่น อยู่กับทีมชาติชุดเยาวชนมาตั้งแต่ชุดยู-15 ปี 

และด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น การันตีคุณภาพจากการติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ นั้นเอง ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, อินเตอร์ มิลาน และยูเวนตุส แต่ข่าวลือเหล่านั้นได้หายไป เนื่องจากค่าตัวของเขาถูกอตาลันต้า ตั้งไว้สูงลิบ

 อนาคต สกัลวินี คงได้ก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังระดับโลกเป็นแน่ ถึงเวลานั้นแฟนๆคงได้เห็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลอิตาลีคนนี้ เติบโตขึ้นมาประสบความสำเร็จไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top