ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จอห์นสัน ยก โคบี คือผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลเหมือน จอร์แดน

จอห์นสัน ยก โคบี

เมจิก จอห์นสัน การ์ดระดับตำนานของ แอลเอ เลเกอร์ส ยก โคบี ไบรอันต์ ว่าควรได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลของวงการเอ็นบีเอเช่นเดียวกับ ไมเคิล จอร์แดน และเลอบรอน เจมส์

    โดย ไบรอันต์ ตำนานผู้เล่นของ เลเกอร์ส ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อปี 2020 พร้อมกับผู้โดยสารอีก 4 คน ได้เกิดตกลงกลางหุบเขาในเมืองคาลาบาซาส หลังกำลังพา จานนา ลูกสาวคนรอง วัย 13 ปีเดินทางไปฝึกซ้อมบาสเกตบอล

     แม้เสียชีวิตไปแล้วแต่ชื่อของ ไบรอันต์ ยังได้รับการพูดถึง และชื่นชมอย่างต่อเนื่องในวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และทาง เลเกอร์ส ก็ได้สร้างรูปปั้นของผู้เล่นรายนี้ซึ่งเล่นกับทีมยาวนานถึง 20 ปี และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 สมัย รวมถึงติดทีมออลสตาร์ถึง 18 ครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจอำลาวงการไปเมื่อปี 2016 ไว้ที่หน้าสนามเพื่อเป็นเกียรติ โดยเป็นรูปปั้นนี้สร้างจากสัมฤทธิ์ ความสูงรวม 19 ฟุต หรือ 5.8 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 2 ตัน ซึ่งท่วงท่าของรูปปั้นนั้นนำมาจากท่าโพสของโคบี หลังทำได้ 81 คะแนนในเกมที่เอาชนะ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส เมื่อเดือนมกราคม 2006 

    ล่าสุด จอห์นสัน อดีตการ์ดคนดังของ เลเกอร์ส ซึ่งเคยเล่นร่วมกับ ไบรอันต์ ด้วยกล่าวว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมรายนี้ควรได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลของวงการเอ็นบีเอเช่นเดียวกับ ไมเคิล จอร์แดน และเลอบรอน เจมส์ 

จอห์นสัน ยก โคบี

    “ใช่ (โคบี ควรได้ถูกพูดถึงเรื่อง  G.O.A.T. ซึ่งย่อมาจาก Greatest Of All Time หรือผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล) เพราะ โคบี นั้นได้อยู่ในการพูดถึงตรงนั้นมาตลอดแม้กระทั่งวันนี้ก็ด้วย ทั้ง คารีม อับดุล-จับบาร์, โคบี พวกนั้นทั้งคู่ต่างสวมชุดม่วงทอง ดังนั้นผมก็เลยคิดว่าสิ่งที่ โคบี ทำมันก็มีความหมายกับเกมบาสทั่วโลก”

    “และสำหรับผม เกมรุกของเขานั้นเป็นอันดับสองในตำแหน่งชูตติงการ์ด หรืออาจจะสมอลฟอร์เวิร์ด ซึ่งมันเป็นรองแค่ จอร์แดน เมื่อคุณนึกถึงความสามารถในการทำแต้ม มันไม่มีใครที่หยุด โคบี ได้ ซึ่งก็เหมือนไม่มีใครที่หยุด ไมเคิล จอร์แดน ได้”

    “ถ้าเกมอยู่ในช่วงชี้เป็นชี้ตาย และถ้าผมต้องเลือกใครสักคนมายิงระหว่างทั้งคู่ จะ โคบี หรือ ไมเคิล ผมก็ไม่ต้องเลือกเลย เพราะผมรู้ว่าทั้งคู่จะยิงมันหรือไม่ก็เรียกฟาวล์ไปยิงโทษเพื่อคว้าเกมได้ โคบี ทำมันมาหลายต่อหลายครั้ง และสุดท้ายคุณลองคิดสิ มีใครบ้างที่ออกมาเล่นเกมสุดท้าย (ของอาชีพ) และทำ 60 แต้มได้บ้าง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top