ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จอห์น ฮิกกินส์ ยอมรับตัวเองในวัยเกือบ 50 เล่นได้ไม่ดีเหมือนเก่า – ยก รอนนี ครองใจมหาชน

จอห์น ฮิกกินส์

นับตั้งแต่ จอห์น ฮิกกินส์ คว้าแชมป์ เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ครั้งแรกในปี 1992 และก้าวขึ้นเป็นผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลเขาก็อยู่ในกลุ่มท็อป 16 มาตลอดระยะเวลา 28 ปี ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่ยาวนานที่สุดในบรรดาผู้เล่นทุกคน ตอนนี้เขาพร้อมที่จะปรากฏตัวเป็นครั้งที่ 30 ติดต่อกันที่รายการ MrQ Masters ที่อเลซานดรา พาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษซึ่งเขาต้องเผชิญกับการปะทะรอบแรกกับ มาร์ก อัลเลน ในวันที่ 7 มกราคม 2024

 นักสนุ้กเกอร์ชาวสกอตแลนด์ คว้าแชมป์จัดในรายการอันดับมาแล้ว 31 รายการ เป็นสถิติที่ตามหลังเพียง รอนนี โอซุลลิแวน (40) และสตีเฟน เฮนดรี้ (36) อีกทั้งเขายังมีถึง 4 มงกุฎครูซิเบิล เป็นแชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย และแชมป์ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ อีก 3 สมัย 

 ฮิกกินส์ ให้สัมภาษณ์กับ เวิลด์สนุกเกอร์ ประเด็นว่าเมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงแรกๆ ของอาชีพเขา และถามว่าเขารู้สึกว่าเขาด้อยหรือประสบความสำเร็จมากเกินไป หรือไม่ ฮิกกินส์กล่าวว่า “ผมคิดว่าในตอนนั้น ผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับท็อปของเกม และผมชนะทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ” 

จอห์น ฮิกกินส์

 “ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าตัวเองทำได้ไม่ดีนักเมื่อพิจารณาถึงปัจจุบัน ถ้าผมก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วไปยังจุดที่ผมอยู่ตอนนี้ ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จมากเกินไปกับวิธีการเล่นของผม ผมไม่เคยเชื่อย้อนกลับไปในสมัยนั้นว่าผมยังคงเล่นได้ดีเหมือนตอนนี้ ในวัย 40 ปลายๆ

“ความรู้สึกในการลงเล่นนัดสำคัญยังคงเหมือนเดิม ผมมักจะกังวลเล็กน้อยและกลัวเล็กน้อยเมื่อเดินเข้าไปในแมตช์เหล่านี้ ผมไม่เคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นเหล่านั้นที่มั่นใจจนคิดว่าตัวเองจะชนะ ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเคยเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองไปมากนัก ผมแค่คิดว่าเมื่อคุณมีอาชีพทั้งหมดอยู่ตรงหน้าคุณ สิ่งต่างๆ จะแตกต่างออกไป ตอนนี้ผมเป็นพ่อคนแล้ว โดยมีลูกสามคนที่กำลังมีชีวิตตามแบบฉบับของตัวเอง

“สนุกเกอร์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมเมื่อตอนที่ฉันอายุ 20 ปี และตอนนี้มันไม่ใช่แล้ว ย้อนกลับไปตอนนั้นมันคือทั้งหมดที่ผมคิด ผมพยายามสร้างชื่อให้ตัวเองและชนะงานใหญ่ๆ ตอนนี้ผมสนุกกับการอยู่ที่นี่”

อาชีพการงานของฮิกกินส์ที่สม่ำเสมอคือการแข่งขันกับเพื่อนสมาชิก ‘Class of 92’ อย่าง รอนนี ทั้งคู่เจอกันไม่ต่ำกว่า 70 ครั้งในเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ โดยฮิกกินส์ชนะ 33 ครั้ง ส่วนโอซุลลิแวนชนะ 37 ครั้ง การแข่งขันสุดคลาสสิคของพวกเขาคือรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์โลกปี 2001 ซึ่งโอซุลลิแวนชนะ 18-14 และ มาสเตอร์สปี 2006 เมื่อฮิกกินส์ชนะ 10-9 โดยมีการเคลียร์เฟรมตัดสินมากที่สุดในรอบชิงชนะเลิศรายการสำคัญ

“มีเสียงฮือฮาที่แตกต่างออกไปเมื่อคุณเล่นกับรอนนี่” ฮิกกินส์ยิ้ม 

“ไม่เคยมีความเกลียดชังจากผมเลย มีความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอว่าผมต้องพยายามเอาชนะผู้ชายคนนี้ เขายังคงยึดตำแหน่งของเขาในสายตาผู้คน 99.9% ว่ายิ่งใหญ่ที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top