ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จอห์น ฮิกกินส์ เผยศึกชิงแชมป์โลก ช่วยให้มีไฟเล่นอาชีพต่อ – ชี้แชมป์คนใหม่ช่วยพัฒนา

จอห์น ฮิกกินส์

 จอห์น ฮิกกินส์ นักสนุกเกอร์วัย 49 ปี กำลังเริ่มต้นฤดูกาลที่ 30 ติดต่อกัน ในฐานะสอยคิวชั้นนำที่รั้งอยู่ในอันดับ 16 ของโลก ซึ่งการยืนระยะมาอย่างยาวนานนั้นเกือบสิ้นสุดลงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่หลังจากโชว์ฟอร์มเอาชนะ มาร์ก อัลเลน 13-12 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล ประเทศอังกฤษ ก็ทำให้เขาได้แนวคิดใหม่ๆเข้ามา

ฮิกกินส์ แชมป์โลก 4 สมัย ไคเรน วิลสัน 8-13 เฟรม ในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งภายหลัง ไคเรน วิลสัน นั้นก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์รายการนี้สำเร็จ โดย ฮิกกินส์ รู้สึกผิดหวังที่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่มันทำให้เขามีมุมมองเกี่ยวกับความสำเร็จในอดีตของเขา

จอห์น ฮิกกินส์ กล่าวถึงศึกชิงแชมป์โลก ในฤดูกาลที่ผ่านมาว่า “มันเหมือนกับภาพสะท้อนของฤดูกาลโดยรวมของผม มีส่วนที่ดีเช่นชัยชนะต่อเจมี โจนส์ และมาร์ก อัลเลน เห็นได้ชัดว่าผมหมดกำลังใจเล็กน้อยในตอนท้าย ผมคิดว่ามันแสดงให้ผมเห็นว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยากลำบาก จิตใจที่จะกลับมาซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นเรื่องยาก เมื่อคุณอายุมาก คุณจะพบว่ากำลังใจของคุณลดลงเล็กน้อย นั่นคือสิ่งที่ผมเจอกับไคเรน ผมพยายามดิ้นรนในช่วงสองสามเซสชันแรก และโชคดีที่ได้เล่นกับเขา เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดีกว่า มันน่าผิดหวัง แต่ตลอดฤดูร้อนผู้คนเข้ามาหาผมและพูดคุยเกี่ยวกับชัยชนะของผมกับ มาร์ก อัลเลน ในช่วงนี้ของอาชีพการงานของผม นั่นไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก หากคุณเคยไปที่นั่นและได้แชมป์มา 4 ครั้งแล้ว การแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้ายก็ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีสักเท่าไหร่

จอห์น ฮิกกินส์

“ผมคิดว่ามันบอกผมว่าบางทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมมองข้ามชัยชนะของผม ผมคิดว่าผมควรจะภูมิใจในตัวพวกเขาจริงๆ ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้คุณรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะชนะที่นั่น ผมคิดว่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์จะชนะ จนถึงตอนนี้ก็คือไคเรน เขาเป็นผู้ชนะที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน”

ต่อคำถามที่ว่าเราได้เห็นแชมป์โลกคนใหม่สองคนในช่วงสองปีที่ผ่านมา มีความสำคัญต่อการพัฒนาสนุกเกอร์อย่างไร?

ฮิกกินส์ กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับกีฬาที่มีแชมป์คนใหม่ บางคนอาจไม่ชอบมัน และต้องการแชมป์คนเก่า แต่ผมคิดว่าเพื่อให้กีฬาก้าวหน้า คุณต้องมีแชมป์คนใหม่ แน่นอนว่าลูก้าเป็นคนแรกจากยุโรปแผ่นดินใหญ่ และไคเรนก็พยายามอย่างหนัก มันเพียงแสดงให้คุณเห็นว่าการทำงานหนักจะทำให้คุณได้รับการตอบแทนในกีฬาชนิดนี้ได้อย่างไร เขาทุ่มเททั้งหัวใจและจิตวิญญาณให้กับเกม เขาสมควรได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน”

สอยคิวจอมเก๋า วัย 49 ปี ยังกล่าวถึงอาชีพของเขาด้วยว่า  “ใช่ ผมยังคงสนุกกับมันเมื่อเล่น การฝึกซ้อมเดี่ยวที่ผมอาจจะไม่สนุกในตอนนี้ เวลาสูงสุดหนึ่งหรือสองชั่วโมงนั้นเกี่ยวกับสิ่งที่ผมสามารถทำได้ ผมยังคงสนุกกับการเล่น วันนี้ผมคุยกับรอสส์ มิวเออร์และคนอื่นๆ ด้วย ผมสนุกกับธรรมชาติของการแข่งขันมาโดยตลอด และพยายามเอาชนะให้ได้สองสามปอนด์จ นั่นคือทั้งหมดที่ผมเคยรู้จักจากสภาพแวดล้อมสนุกเกอร์  ผมไม่คิดว่าผมจะสูญเสียสิ่งนั้นไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top