ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ชี้คว้าแชมป์ เซี่ยงไฮ้ เป็นสัญญานเริ่มซีซั่นที่ดี – ยกชัยชนะ รอนนี ยิ่งใหญ่มาก

จัดด์ ทรัมป์

ภายหลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ สอยคิวมือพระกาฬ อันดับ 2 ของโลก เอาชนะ ชอน เมอร์ฟีย์ 11-5 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์สนุกเกอร์ รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 ที่ เซี่ยงไฮ้ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมรับเงินรางวัล  210,000 ปอนด์ หรือราว 9.8 ล้านบาท โดยเป็นแชมป์สมัยแรกในรายการนี้ของ จัดด์ ทรัมป์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยเข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 3 ครั้ง แต่แพ้ทั้งหมด

ขณะที่ ชอน เมอร์ฟีย์ มืออันดับ 7 ของโลก ต้องอกหักเป็นครั้งที่ 2 ยังคงต้องรอแชมป์รายการนี้ต่อไป หลังจากเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2019 แต่ก็แพ้ให้กับ รอนนี โอซุลลิแวน ไปในครั้งนั้น อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟีย์ ยังได้รับเงินรางวัล ปลอบใจก้อนโต 101,000 ปอนด์ หรือราว 4.7 ล้านบาท

ล่าสุด จัดด์ ทรัมป์ กล่าวถึงการคว้าแชมป์รายการนี้ว่า “เซี่ยงไฮ้คือเมืองที่ผมชอบที่สุดในจีน ทุกรายการที่นี่ล้วนมีความพิเศษ แต่รายการนี้คือหนึ่งในรายการแรกๆ ที่ผมผ่านรอบคัดเลือกมาเล่น หลังจากเทิร์นโปร จากนั้นผมก็ได้เข้าชิง 3 ครั้งแล้วพลาดหมด การเจอกับรอนนี่ในรอบรองชนะเลิศปีนี้ยิ่งทำให้พิเศษเข้าไปใหญ่ เพราะเขาได้แชมป์ติดกันมาหลายสมัย การเอาชนะเขาได้มันยิ่งใหญ่มาก”

“ผมสนุกเสมอเมื่อเล่นต่อหน้าผู้ชมที่ผมสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจต่อไปยังคนรุ่นหลัง นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมมักทำได้ดีที่ประเทศจีน”

จัดด์ ทรัมป์

“ผมอยากจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส อาจจะเป็นรายการใหญ่สุดหนึ่งในห้า การได้แชมป์นี้ตอนต้นฤดูกาลเป็นการออกตัวที่ดี ผมอยากทำให้ได้แบบฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งผมเกือบจะได้ถึง 5 แชมป์ และอาจจะมากกว่า” ทรัมป์ กล่าว

ส่วน เมอร์ฟี่กล่าวว่า “ในรายการต่างๆ จะต้องมีวันที่แย่อยู่เสมอ โชคร้ายที่ในรายการนี้มันเกิดกับผมในนัดชิง ผมพยายามสู้เต็มที่แล้วแต่มันไม่สำเร็จ”

ส่วนการโปรยไพ่แจกแฟนๆ หลังพิธีรับรางวัลนั้น เมอร์ฟี่กล่าวว่า “ผมมีฉายานักมายากล ก็เลยใช้ไพ่มาเป็นลูกเล่นนิดหน่อยเพื่อขอบคุณที่ผู้ชมให้กำลังใจผมมาตลอดสัปดาห์ ผมเตรียมไว้ 2 สำรับ ไพ่ทุกใบผมเซ็นชื่อไว้เรียบร้อย ดังนั้นมีคนราว 100 คนที่ได้รับมัน”

 สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 ที่ เซี่ยงไฮ้ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศจีน จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-21 กรกฎาคม ชิงเงินรางวัลรวม 825,000 ปอนด์ หรือราว 38.5 ล้านบาท แชมป์รับ 210,000 ปอนด์ หรือราว 9.8 ล้านบาท โดยรายการนี้เป็นรายการพิเศษ ที่เชิญเอา 16 มือท็อปของโลก มาประชันกับมือไวลด์การ์ดของ จีน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top