ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ยอมรับสุดเป็นเกียรติได้กลับไปป้องแชมป์ที่จีน – เผยกำลังซ้อมพิเศษเพิ่ม

จัดด์ ทรัมป์

จัดด์ ทรัมป์ ออกมาเปิดเผยว่าตนนั้นรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการจะได้กลับไปป้องกันแชมป์ อู๋ฮั่น  โอเพ่น อีกครั้ง ที่เมืองแห่งประวัติศาสตร์ หลังคว้าแชมป์มาครองเมื่อปีที่แล้ว

 สนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024 กำลังเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม 2024 ที่ไชนา ออปติคส์ วัลเลย์ คอนเวนชั่น แอนด์ เอกซ์ฮิบิชั่น เซนเตอร์ ที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศจีน ชิงเงินรางวัล 700,000 ปอนด์  หรือราว 30.5 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 140,000 ปอนด์ หรือราว 6.1 ล้านบาท

 โดยรายการนี้มีผู้เล่นฝีมือพระกาฬระดับโลกเข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จัดด์ ทรัมป์, ไคเรน วิลสัน, ติง จุนฮุย, จอห์น ฮิกกิ้นส์, นีล โรเบิร์ตสัน, ชอว์น เมอร์ฟี่ ร่วมแข่งขัน ส่วน รอนนี โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัยนั้น ถอนตัวไปเช่นเดียวกับ เดวิด กิลเบิร์ต

 สำหรับในการแข่งขันปีที่แล้ว จัดด์ ทรัมป์ เอาชนะ อาลี คาร์เตอร์ 10-7 เฟรม ในนัดชิงชนะเลิศ ส่งให้ ทรัมป์ คว้าแชมป์เก็บคะแนนรายการที่หกในประเทศจีน

 “ผมมักจะเล่นด้วยความสนุกเสมอเมื่อเดินทางมาเล่นที่จีน และผมมีสถิติที่ดีด้วย” ทรัมป์ วัย 35 ปีกล่าว “ที่อู๋ฮั่นมีแฟนมากกว่าที่ผมคาดไว้ทั้งที่เป็นครั้งแรกที่เราเดินทางไปที่นั่น  แต่นับเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เห็นการเติบโต และความนิยมของวงการสนุกเกอร์ในจีน มันจะเป็นความทรงจำที่พิเศษมากหรับผมในครั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะมาป้องกันแชมป์”

จัดด์ ทรัมป์

 “ผมจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วผมคว้าแชมป์อิงลิช โอเพ่น และไม่แน่ใจว่าจะไปอู๋ฮั่นหรือเปล่า เพราะเวลามันกระชั้นเกินไป ผมมีเวลาเพียงวันเดียวที่จะเดินทางไปที่นั่น ที่สุดผมก็ตัดสินใจเดินทางมา ผมบินไปถึงอู๋ฮั่นสองทุ่มและผมต้องลงเล่นกับ โอลิเวอร์ ไลน์ส เช้าวันรุ่งขึ้น ผมล้าจากการเดินทางมากแต่ผมกลับเล่นได้ดีที่สุดเกมหนึ่งของฤดูกาล”

ครั้งนี้ทรัมป์จะลงเปิดสนามเกมแรกเช้าวันอาทิตย์ กับอันโทนี่ โควาลสกี้ ดาวรุ่งจากโปแลนด์ ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วฤดูกาลนี้ในรายการซีอาน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเสมอกันอยู่ 2-2 ก่อนทรัมป์จะเร่งเอาชนะ 5-2 เฟรม

“เขาเป็นผู้เล่นใหม่ในทัวร์และเก็บผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาได้แล้ว 2-3 ครั้ง” ทรัมป์ที่คว้าแชมป์เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส และ ซาอุดี อาระเบีย ในฤดูกาลนี้มาแล้วกล่าวเสริม “นับเป็นเกมที่สำคัญสำหรับผมที่จะเริ่มต้นให้ดี เพราะเขามีประสบการณ์ไม่มากกับเกมการถ่ายทอดทางทีวีต่อหน้าแฟน ๆ จำนวนมาก”

“การเข้าเบรกของผมยังไม่ดีเหมือนเคย ต้องซ้อมพิเศษอีกนิดหน่อย ที่ผ่านมาเกมของผมต้องอาศัยการเล่นที่รัดกุมมากหน่อย ผมจึงต้องการให้เกมที่ไหลลื่นกลับมาอีกครั้ง” แชมป์เก็บคะแนน 29 รายการกล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top