ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

บ่อนถูกกฎหมายยก จัดด์ ทรัมป์ เต็งแชมป์ อู๋ฮั่น โอเพ่น – หมู ปากน้ำ เต็ง 23 ซันนี่ อยู่ที่ 24

จัดด์ ทรัมป์

 ความเคลื่อนไหวสนุกเกอร์อาชีพโลก 2024 รายการต่อไปคือศึก อู๋ฮั่น โอเพ่น 2024 ที่กำลังเปิดฉากขึ้น ระหว่างวันที่ 6-12 ตุลาคม 2024 ที่ไชนา ออปติคส์ วัลเลย์ คอนเวนชั่น แอนด์ เอกซ์ฮิบิชั่น เซนเตอร์ ที่เมืองอู๋ฮั่น ประเทศจีน ชิงเงินรางวัล 700,000 ปอนด์  หรือราว 30.5 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 140,000 ปอนด์ หรือราว 6.1 ล้านบาท

 โดยนักสอยคิวไทย ที่สามารถคว้าชัยในรอบคัดเลือกพร้อมกับคว้าตั๋วมาดวลคิวในรอบเมนดรอว์ ที่เมืองอู๋ฮั่น มี 2 คนด้วยกัน ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 27 ของโลก กับ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มืออันดับ 91 ของโลก

 ซึ่งทั้ง “หมู ปากน้ำ” และซันนี่ อาร์แบค มีโปรแกรมลงแข่งขัน ในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม ในเวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เหมือนกันทั้งคู่ โดย นพพล จะพบกับ “สิงห์อีซ้าย” จิมมี่ ไวท์ มือ 94 ของโลกจากอังกฤษ ส่วน อรรคนิธิ์ จะรอพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ติน โอดอนเนลล์ มือ 56 ของโลกจากอังกฤษ กับ หวง เห่า มือสมัครเล่นจากจีน ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งขันรายการนี้

 สำหรับ รายการดังกล่าวเกิดประเด็นก่อนเริ่มแทงเมื่อ มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ, “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 5 ของโลกจากอังกฤษ และ เดวิด กิลเบิร์ต มือ 19 ของโลกจากอังกฤษ ขอถอนตัวไม่มาแข่งขัน ขณะที่ มาร์ก เซลบี้ กับ ลูก้า เบรเซล พลาดท่าตกรอบคัดเลือก

จัดด์ ทรัมป์

 ล่าสุด สถานพนันที่ถูกกฏหมายในอังกฤษ ต่างยกให้ “เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ ผู้เป็นแชมป์เก่า เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์ ซึ่งก่อนหน้านี้ จัดด์ ทรัมป์ ได้ออกมาเผยว่า  “ผมมักจะเล่นด้วยความสนุกเสมอเมื่อเดินทางมาเล่นที่จีน และผมมีสถิติที่ดีด้วย” ทรัมป์ วัย 35 ปีกล่าว “ที่อู๋ฮั่นมีแฟนมากกว่าที่ผมคาดไว้ทั้งที่เป็นครั้งแรกที่เราเดินทางไปที่นั่น  แต่นับเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เห็นการเติบโต และความนิยมของวงการสนุกเกอร์ในจีน มันจะเป็นความทรงจำที่พิเศษมากหรับผมในครั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะมาป้องกันแชมป์” 

ด้านเต็ง 2 ได้แก่ “จิงโจ้มหาประลัย” นีล โรเบิร์ตสัน มือ 16 ของโลกจากออสเตรเลีย ส่วนแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 2 ของโลกจากอังกฤษ ถูกวางให้เป็นเต็ง 3 ของรายการ

 ส่วน 2 นักสอยคิวไทยอย่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถูกวางให้เป็นเต็ง 23 ด้าน “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ถูกวางให้เป็นเต็ง 24 ของรายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top