ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ ขึ้นแท่นนักสนุกเกอร์คนที่ 3 ทำเซ็นจูรีเบรกเกิน 900 ครั้ง

จัดด์ ทรัมป์

 จัดด์ ทรัมป์ นักสนุกเกอร์ มืออันดับ 5 ของโลก ชาวอังกฤษ เป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถทำเซ็นจูรีเบรกถึง 900 ครั้ง ในแมตช์ที่เอาชนะ เดวิด ลิลลี่ย์ 4-1 เฟรม รอบแรก ศึก WST คลาสสิก 

 โดยสถิติดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเขาทำเบรก 113 แต้มขึ้นนำ 2-1 เฟรม ทำให้กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ต่อจาก รอนนี โอ ซุลลิแวน (1,198 ครั้ง) และ จอห์น ฮิกกินส์ (928 ครั้ง) ก่อนที่จะทำเบรกอีก 131 ในเฟรมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 901 ของตัวเอง สุดท้ายเอาชนะ เดวิด ลิลลีย์ 4-1 เฟรม ผ่านเข้ารอบสำเร็จ โดย จัดด์ ทรัมป์ จะผ่านเข้าไปพบกับ หวู หยี่ซี จากจีน  

 ภายหลังแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ไฮไลต์การแข่งขันแมตช์ดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “ผมมีความสุขที่ได้เป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ทำเซ็นจูรีเบรกได้ถึง 900 ครั้ง และหวังว่าจะมีครั้งต่อๆไป”

จัดด์ ทรัมป์

 สำหรับ จัดด์ ทรัมป์ เทิร์นโปรในปี 2005 และมีผลงานเฉลี่ยประมาณ 50 เซ็นจูรีเบรกตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหากเขายังรักษาผลงานได้ระดับนี้ ก็มีโอกาสที่จะทำสถิติเซ็นจูรี่เบรกสูงสุดแทน โอ ซุลลิแวน เมื่อเขาแขวนคิว

 ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น ไคเรน วิลสัน ไม่พลาดเอาชนะ ดีน ยัง 4-1 มีเบรก 105, 101, 52 และ 51 แต้ม ส่วนมาร์ก วิลเลียมส์ ต้องเหนื่อยถึงเฟรมตัดสิน ก่อนเฉือน ฌอน โอซัลลิแวน 4-3 เฟรม โดยทำเบรก 74 ในเฟรมสุดท้าย หลังจากโอซุลลิแวนทำเบรก 72 ตีเสมอ 3-3 เฟรม

 ขณะที่ รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ชนะ โมฮาเหม็ด อิบราฮิม แชมป์แอฟริกาชาวอิหร่าน 4-2 ด้วยเบรก 137 ซึ่งเป็นเบรกสูงสุดของรายการขณะนี้  ส่วนมือท็อป 10 ของโลกคนเดียวที่พลาดตกรอบ คือ ลูก้า เบรเซล จากเบลเยี่ยม ที่แพ้ เฮย์เดน พินีย์ มือสมัครเล่นเจ้าถิ่น 2-4 เฟรม โดยพินีย์ทำ 2 เซ็นจูรี่เบรก

 นอกจากนั้นรายการนี้ยังมีสนุกเกอร์ชาวไทย ลงแข่งขันด้วย โดยในรอบแรก “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง  เจอศึกหนักกับ อาลี คาร์เตอร์ ขณะที่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย เมื่อสัปดาห์ก่อน จะพบกับ อัสชาด อิกบาล จากปากีสถาน ส่วน ติง จุน ฮุย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ 6 แดงโลก จะพบกับ  ซู สี่ นักสอยคิวจีน เพื่อร่วมชาติ ด้วยกัน

Most Popular

To Top