ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จัดด์ ทรัมป์ อัด ฮอว์กินส์ ทะลุชิงสอยคิว แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปียนส์ 3 ครั้งติด

จัดด์ ทรัมป์

การแข่งขันสนุกเกอร์ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปียนส์ ที่เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 440,000 ปอนด์ หรือราว 19 ล้านบาท แชมป์รับ 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.54 ล้านบาท 

ล่าสุดเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 3 ของโลกจากอังกฤษ ลงดวลความแม่นกับ แบร์รี ฮอว์กินส์ มืออันดับ 12 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ

 โดยเกมนี้ จัดด์ ทรัมป์ออกนำตั้งแต่แรก ทั้งที่ฮอว์กิ้นส์เป็นฝ่ายเบรก 61 จากนั้นก็ติดลมบบนำขาดไป 4-0 มีเบรก 69 กับ 71 กลับมาแข่งใหม่เหตุการณ์ยังเหมือนเดิม ทรัมป์เบรกไปอีก 99 หนีไปขึ้นแท่น 5-0 ฮอว์กิ้นส์มาได้เฟรมแรก ตีตื้น 1-5 ด้วยเบรก 67

 แม้ “เดอะ ฮอว์ค” จะพยายามเล่นให้แน่นอนขึ้น ดึงทรัมป์มาเล่นในเกมของตน และทำท่าจะได้ผล ไล่ตามมาอีก 2 เฟรมติดต่อกัน เหลือ 3-5 แต่ทรัมป์ก็ไม่หวั่น เดินหน้าเก็บเฟรมที่ต้องการจนได้ในเฟรมที่ 9 เอาชนะไป 6-3 เฟรม เข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะคู่ มาร์ก อัลเลน พบ จอห์น ฮิกกิ้นส์ พร้อมกับทำให้ ทรัมป์ผ่านเช้าชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นรายการที่ 4 ของเขาในเวลาเพียงเดือนกว่าๆ

จัดด์ ทรัมป์

 หลังการแข่งขัน จัดด์ ทรัมป์ กล่าวว่า “ผมต้องใช้ความอดทนก่อนที่จะเอาชนะไปได้” 

“มันเครียดๆ เกร็งๆ อยู่บ้างหลังจากพัก ผมต้องพยายามตั้งสมาธิอยู่กับเกม มีหลายครั้งเมื่อมันเริ่มตึงเครียด แต่หากว่าคุณเป็นฝ่ายนำ 2-3เฟรม คุณจะต้องจำไว้ว่าคุณยังคงได้เปรียบอยู่ ควรจะลืมเรื่องไม่ดีที่ผ่านมาและทำมันทีละเฟรม”

“ศึกแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ เป็นรายการที่เหมาะกับผม ไม่ว่าจะเป็นชุดแข่ง หรือ รูปแบบการแข่งขัน มันเหมาะเจาะจริงๆ ผมรู้สึกผ่อนคลายเหมือนเล่นในบ้านกับการแข่งขันรูปแบบนี้ แล้วสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดจากตัวผมออกมาได้”

สำหรับก่อนหน้านี้ จัดด์ ทรัมป์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี คว้าแชมป์มา 3 รายการติดต่อกัน เริ่มตั้งแต่ อิงลิช โอเพ่น, อู๋ฮั่น โอเพ่น และนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น กลายเป็นนักสอยคิว คนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารคว้าเเชมป์มาครองได้ 3 รายการติดต่อกัน ต่อจาก เรย์ เรียร์ดอน, สตีฟ เดวิส, สตีเฟ่น เฮนดรี้ และ ติง จุนฮุย 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top