ประวัตินักกีฬา

จัสติน ไคลเวิร์ต ลูกนักเตะดังผู้มีสไตล์ต่างจากพ่อโดยสิ้นเชิง

จัสติน ไคลเวิร์ต

เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากช่วง 3-4 ปีก่อนหน้านี้สำหรับ จัสติน ไคลเวิร์ต แนวรุกสุดจี๊ด ที่ขณะนี้ถูกยืมตัวมาเล่นให้กับ บาเลนเซีย ในลาลีก้า สเปน

 จัสติน ดีน ไคลเวิร์ต เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1999 ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเป็นลูกชายของยอดนักเตะชื่อดังอย่าง แพทริก ไคลเวิร์ต ตำนานบาร์เซโลนา และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ จัสติน จะต้องการเดินตามรอยพ่อของเขา

 จัสติน ได้รับการฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก เพียงอายุ 6 ขวบ ก็ได้ฝึกทักษะกับ เอสวี ดีเมน ก่อนที่อายุ 8 ขวบ จะได้เข้าสู่รั้วอคาเดมีของ อาแจ็กซ์ ทีมที่ปลุกปั้นพ่อเขามาเช่นกัน

 จัสติน กลายเป็นดาวดังของแคมป์ทันที เขาพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่ลูกของนักเตะดังเท่านั้น แต่ยังมีฝีเท้าที่ดีพอที่จะเป็นนักเตะดาวเด่นของทีม เขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากพ่อโดยสิ้นเชิง โดยไคลเวิร์ตคนพ่ออาจจะตัวใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี และมีจมูกเพชรฆาตในการเข้าทำ แต่ จัสติน นั้นมีความเร็วจัดจ้าน สามารถไปกับบอลได้ดี ทั้งยังดวล 1-1 ได้อย่างยอดเยี่ยม

 วันเวลาผ่านไป จัสติน ไคลเวิร์ต เติบโตขึ้น จนเป็นที่น่าจับตามอง กระทั่งปี 2016 เขาก็มีโอกาสได้ขึ้นสู่ทีมสำรองของ อาแจ็กซ์  และหลังจากนั้นไม่นานก็ขึ้นสู่ชุดใหญ่ด้วยวัย 17 ปี

จัสติน ไคลเวิร์ต

 หลังจากได้เดบิวต์เปิดตัวในปี 2016 จัสติน ก็เริ่มได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยๆ ก่อนจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2017/18 ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไปถึง 11 ประตูในฤดูกาลนั้น จนเป็นที่หมายตาของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป

 กระทั่งปี 2018/19 เป็น โรม่า ในเซเรีย อา อิตาลี ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามการย้ายมาครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้ จัสติน พบกับความยากลำบากพอสมควร

 จัสติน มีปัญหากับการปรับตัว ทั้งยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออก โดยฤดูกาลแรกเขายิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่น 35 นัด ขณะที่ฤดูกาลต่อมา ก็ยิงเพียง 7 ประตู จากการลงเล่น 31 นัด ไม่ได้กระเตื้องขึ้นมาเท่าไหร่ ทำให้ฤดูกาล 2020/21 โรม่า จึงตัดสินใจปล่อยให้ อาร์เบ ไลป์ซิก ยืมตัว จัสติน ไปใช้งานก่อน 

 หลังจากนั้น จัสติน ไคลเวิร์ต ยังได้มีโอกาสไปเล่นกับ นีซ ในฤดูกาลต่อมา และบาเลนเซีย ในฤดูกาลล่าสุดด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน ซึ่งฟอร์มกับ บาเลนเซีย ตอนนี้ก็กำลังดีขึ้นตามลำดับ โดยยิงไปแล้ว 7 ประตูจากการลงสนาม 24 นัด ทั้งยังเป็นตัวสร้างสรรค์เกมให้กับทีมได้อย่างน่าดูชม

 ด้วยความที่อายุยังน้อย จัสติน ไคลเวิร์ต ยังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าได้อีกมาก อยู่ที่ว่าเขาจะได้รับโอกาสมากพอ และสามารถพัฒนาตัวเองไปได้ถึงระดับไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top