ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

จาง อันต๋า เผยเคยคิดแขวนคิว ช่วงโควิดก่อนคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ

จาง อันต๋า

 หลังจากที่ จาง อันต๋า สอยคิวชื่อดังจากจีน คว้าแชมป์ สนุกเกอร์อาชีพ รายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่เทียนจิง ประเทศจีน พร้อมเงินรางวัล 175,000 ปอนด์ หรือราว 7.64 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังทำ รางวัลเบรกสูงสุด เพราะทำแมกซิมั่มเบรก 147 แต้ม

 สำหรับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ จาง เป็นผู้เล่นคนที่ 6 จากประเทศจีนที่คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนมาได้ และเป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 2 จากแดนมังกรที่คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนบนแผ่นดินเกิด ตามรอยของติง จุนฮุย ยอดตำนานที่จุดกระแสเกมสนุกเกอร์กับชัยชนะของเขาในรายการไชน่า โอเพ่นปี 2005

 หลังจากคว้าแชมป์ จาง อันต๋า กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากจริงๆ ตอนที่โควิดระบาดผมเคยคิดจะยอมแพ้แล้วแขวนคิวเลิกเล่น แต่ก็ทนไม่ไหวและกลับมาเล่นต่อ แล้วช่วง 2-3 ปีล่าสุดผมก็ทำได้ดีทีเดียว”

“ศึกอิงลิช โอเพ่น เป็นจุดสำคัญในพัฒนาการของผม รอบชิงรายการนั้นสอนบทเรียนที่ล้ำค่าให้ผม แล้วผมก็ได้นำมาใช้ในรายการนี้ ผมมีสมาธิอยู่ตลอด และคิดว่าโอกาสจะมีมาอย่างแน่นอน”

จาง อันต๋า

“มองย้อนกลับไปที่แมกซิมั่มเบรก มีจุดที่ผมเจอช็อตยากที่ลูกแดงหนึ่ง ผมชั่งใจอยู่พักหนึ่งแล้วก็ตัดสินใจสู้ แล้วก็ไปถึง 147 แต้มในที่สุด หลังจากนั้นความมั่นใจของผมก็มาเต็ม”

“ตอนนี้ผมอยากเจอลูกชายผมที่สุด หลังจากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศผมเคยโทรคุยกับครอบครัวว่าจะให้พาเขามาที่เทียนจิน ผมคิดถึงลูกชายมากแต่ก็ไม่ได้กลับไปที่กวางตุ้ง เพราะระยะทางมันไกล แต่คิดๆ ดูแล้วผมว่าการเดินทางมันจะลำบากเกินไปสำหรับเด็กเล็ก ก็เลยไม่ได้ให้ทำอย่างนั้น แล้วผมจะกลับไปหาเขาเอง”

 ขณะที่ฟอร์ด พลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการเก็บคะแนนแรกของเขา ทำให้นักสอยคิวจากเลสเตอร์ แพ้ทั้งสามครั้งที่ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการเก็บคะแนน แต่อย่างน้อยก็ได้รับเงินรางวัลปลอบใจก้อนโต 75,000 ปอนด์

“ผมเจ็บปวด ผิดหวังที่แพ้ ตอนนี้ผมคงมองอะไรดีๆ ไม่เจอ คงต้องให้ผ่านไปสัก 2-3 วันก่อนถึงจะดีขึ้น  ผมต้องยอมรับว่าจางเล่นได้ดีกว่า และสมควรคว้าแชมป์” ฟอร์ดกล่าว “สัปดาห์นี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ของผม ที่ได้เล่นในสนามที่ยิ่งใหญ่ต่อหน้าผู้ชมล้นหลาม จะว่าไปแล้ว การเดินทางมาจีนของผมมักจะเป็นเรื่องดีเสมอ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top