ประวัตินักกีฬา

จามาล ลาสเซลส์ ปราการหลังสุดแกร่งผู้รับใช้ นิวคาสเซิล มาอย่างยาวนาน

จามาล ลาสเซลส์

 เป็นอีกหนึ่งปราการหลังสุดแกร่งที่ฟอร์มดีทีเดียวสำหรับ จามาล ลาสเซลส์ เซ็นเตอร์ วัย 29 ปี ของนิวคาสเซิล แม้จะต้องตกเป็นตัวสำรองในช่วงหลัง แต่เมื่อได้รับโอกาสลงสนามก็มักจะช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดี

 จามาล ลาสเซลส์ เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1993 ที่ดาร์บี้ ประเทศอังกฤษ โดย ทิม ลาสเซลส์ คุณพ่อของเขาเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพที่เล่นให้กับดาร์บี้เทรลเบลเซอร์ส ทำให้ จามาล มีความชื่นชอบกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก่อนที่จะตกลงใจที่จะมาเล่นฟุตบอลอย่างเต็มตัว

 จามาล ลาสเซลส์ เริ่มฝึกฝนฟุตบอลผ่านทีมเยาวชนของ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เขาเป็นกองหลังที่มีร่างกายแข็งแกร่ง และเซนส์บอลที่ดี ทำให้มีหลายทีมจ้องจะคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แต่สุดท้ายเขาก็เลือกจะอยู่กับ ฟอเรสต์ โดยหนึ่งในทีมที่เขาปฏิเสธมี อาร์เซนอล ยอดทีมในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษด้วย 

 ปี 2011 ลาสเซลส์ ถูกดันขึ้นมาเล่นกับ ฟอเรสต์ชุดใหญ่ แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก จนทีมต้องปล่อยตัวเขาไปให้ สตีฟเนจ ในลีกวัน ยืมตัว ไปใช้งาน

จามาล ลาสเซลส์

 เมื่อกลับมายัง ฟอเรสต์ ลาสเซลส์ ยังคงทำได้เป็นเพียง ตัวสำรอง กว่าจะได้ก้าวขึ้นมาลงสนามอย่างต่อเนื่องก็ต้องรออีก 1 ปี  ในฤดูกาล 2013/14 และ ฤดูกาล 2014/15 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม กลายเป็นที่สนใจอีกครั้งในตลาดซื้อขาย

ฤดูกาล 2015/16 เป็น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จคว้าตัวเขามาร่วมทีม ซึ่ง ลาสเซลส์ ได้ลงเล่นเป็นแกนหลักของทีมมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่นั้น อยู่ในช่วงเวลาที่ นิวคาสเซิล ตกชั้นใน ปี 2016/17 และได้แชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีเดียวกัน กลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้ง โดยรวมทั้งหมดแล้ว เขาอยู่รับใช้ทีมมากว่า 9 ฤดูกาล ลงสนามไป 228 นัด ยิงไป 14 ประตู

 ส่วนกับทีมชาติอังกฤษนั้น ลาสเซลส์ เคยติดทีมชุด ยู-18 ยู-19 ยู-20 และ ยู-21 ปี แต่ยังไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่เลย

 แม้ในฤดูกาล 2-3 ฤดูกาลหลังๆ นิวคาสเซิลจะเรียกใช้บริการของ สเวน บอดแมน กับ ฟาเบียน แชร์ ยืนคู่เป็นปราการหลักตัวกลางมากกว่า แต่เมื่อได้ลงสนาม ลาสเซลส์ ก็มักจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เป็นอีกหนึ่งปราการหลังที่ทีมไว้ใจ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top