ข่าวเทนนิสออนไลน์

จาเบอร์ อดีตมือ 2 โลกเจ็บไหล่ – ถอนตัวแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น

จาเบอร์ อดีตมือ 2 โลก

ออนส์ จาเบอร์ นักเทนนิสหญิงมือ 17 ของโลกจากตูนีเซีย และอดีตรองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2022  จำเป็นต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2024 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 8 ก.ย.67 นี้ ที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ นครนิวเยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมีอาการบาดเจ็บไหล่ขวา 

    สำหรับ จาเบอร์ วัย 29 ปีมีปัญหาที่หัวเข่าในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ผลงานไม่น่าพอใจนักในปีนี้หลังต้องตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น พร้อมได้ถอนตัวจากการลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ก่อนหน้านี้จะจะลงเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว 3 ครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2012, 2016 และ2020 เพื่อพักฟื้นร่างกาย

    “หลังจากปรึกษากับทีมแพทย์ของฉันเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส เราได้ตัดสินใจว่าการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวอย่างรวดเร็ว และการปรับตัวของร่างกายที่จำเป็นจะทำให้เข่าของฉันตกอยู่ในความเสี่ยง และเป็นอันตรายต่อฤดูกาลที่เหลือของฉัน จริงๆ แล้วฉันชอบเป็นตัวแทนประเทศของฉันในการแข่งขันใดๆ เสมอ อย่างไรก็ตาม ฉันต้องฟังร่างกายของฉัน” จาเบอร์ ระบุ

จาเบอร์ อดีตมือ 2 โลก

    ถึงกระนั้นร่างกายของอดีตผู้เล่นมือ 2 โลกก็ยังไม่ดีขึ้นมากนักก่อนหน้านี้ถอนตัวจากการแข่งขันในศึก ดีซี โอเพ่น ที่วอร์ชิงตัน เมื่อปลายเดือนก.ค. 67 และซินซินเนติ โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

   ล่าสุด จาเบอร์ ได้ยืนยันว่า เธอต้องถอนตัวจากการชิงชัยในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่างยูเอส โอเพ่น ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 8 ก.ย.67 นี้ หลังเจอปัญหาบาดเจ็บไหล่รบกวน 

    โดย คามิลลา ราฮีโมวา มืออันดับ 78 ของโลก ที่มาจาก “ลักกี้ ลูซเซอร์” จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันแทนที่ของ ออนส์ จาเบอร์ จะพบกับศึกหนักอย่าง อีกา สเวียเต็ก มืออันดับ 1 ของโลกจากโปแลนด์ 

    ด้าน “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสไทย มือ 182 ของโลก มีลุ้นเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์​เทนนิสแกรนด์​สแลม ยูเอส โอเพ่น 2024 หลังโชว์ผลงานเยี่ยม หวดเอาชนะ เซลีน นาเยฟ มือ 181 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 6-2, 7-6(5) ในการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบสอง หญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2024 ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top