ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จาเรน แจ็กสัน จูเนียร์ คว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับแห่งปีศึกเอ็นบีเอ

จาเรน แจ็กสัน จูเนียร์

จาเรน แจ็กสัน จูเนียร์ เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด เมมฟิส กริซลีส์ คว้ารางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ไปครองหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด

     สำหรับ แจ็กสัน จูเนียร์ มีสถิติการบล็อกลูกได้มากถึง 3 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว เขาโชว์ฟอร์มได้น่าพอใจมาตั้งซีซั่นที่แล้ว จนมีชื่อติด 1 ใน 5 ของผู้ท้าชิงรางวัลดังกล่าว

     และในปีนี้ผู้เล่นวัย 23 ปีก็ได้มีชื่อติดท็อป 3 ของผู้มีลุ้นซิวรางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022-23 ร่วมกับ บรู๊ก โลเปซ จาก มิลวอกี บักส์ และอีวาน โมเบลย์ จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส

จาเรน แจ็กสัน จูเนียร์

     จนล่าสุด เอ็นบีเอ ได้มีการประกาศผลโหวตของผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง ซึ่งผลปรากฏว่า แจ็กสัน จูเนียร์ คือผู้ชนะจากเสียงโหวต 56 คะแนนและคะแนนโหวต 391 โดยเอาชนะ โลเปซ ที่ได้ไป 31 คะแนน พร้อมส่งผลให้ฝ่ายหลังยังไม่สามารถซิวรางวัลส่วนตัวมาครองได้เลย แม้จะมีสถิติการท้าดวลมากที่สุดในลีกฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 17.5 ครั้งต่อเกม

     หลังคว้ารางวัล แจ็กสัน จูเนียร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพา กริซลีส์  คว้าอันดับ 2 ของสายตะวันตกได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า “การป้องกันของทีมช่วยเราได้จริงๆ มันไปไกลมาก พวกเขา (เพื่อนร่วมทีม และสต๊าฟ) ปลูกฝังความมั่นใจในตัวผมให้แสดงท่าทีดุดัน แต่จริงๆ แล้วปล่อยให้ผมเล่นเกมรับเพื่อออกไปทำอะไรก็ได้”

     ด้าน เทยเลอร์ เจนกินส์ เฮดโค้ชของ กริซลีส์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงความสำคัญของ แจ็กสัน จูเนียร์ กับทีมว่า “ไม่ต้องคิดเลย ผู้เล่นแนวรับแห่งปีของ จาเรน แจ็กสัน จูเนียร์ แน่นอน เขาพลาดไป 15 เกมแรกของปี เราป้องกันได้แย่มากซึ่งเมื่อเขากลับมาในรายชื่อตัวจริง และสิ่งต่างๆ ก็เปลี่ยนมุมไปอย่างมาก”

     ทั้งนี้ แจ็กสัน จูเนียร์ ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย มิชิแกน เริ่มเข้าสู่วงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อปี 2018 จากการดราฟต์อันดับ 4 ในรอบที่ 1 จาก กริซลีส์ และเจ้าตัวก็เล่นกับทีมมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 16.4 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 1.1 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top