ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

จิมมี บัตเลอร์ หวัง ไมอามี ฮีต คว้าแชมป์เอ็นบีเอซีซั่นหน้า

จิมมี บัตเลอร์

จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง ไมอามี ฮีต ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมครองให้ได้ในฤดูกาลหน้า หลังในปีนี้เกือบซิวตำแหน่งดังกล่าว

    โดย ฮีต เข้าใกล้กับการคว้าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 หลังสู้มาตั้งแต่รอบเพลย์อินก่อนล้มทีมแกร่งอย่าง นิวยอร์ก ยิกส์ และบอสตัน เซลติกส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ ทว่าสุดท้ายต้านความแข็งแกร่งของแชมป์สายตะวันตกไม่ไหวพ่ายไป 1-4 เกม

    ล่าสุดก่อนที่ฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มต้นขึ้น บัตเลอร์ วัย 33 ปีได้พูดถึงผลงานของทีมในซีซั่นที่ผ่านมาว่า “สิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญที่สุดสำหรับเราจนพาไปถึงรอบชิงได้ มันคือทีมเวิร์ค มันเป็นวิธีการเล่นของเรามาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา มันไม่ใช่เรื่องของผู้เล่นเพียงคนเดียว หรือ 2, 3 และ 4 คนอะไรแบบนั้น มันเป็นเรื่องของทั้งทีมเสมอ เราเล่นเข้ากันและเล่นเป็นทีมในทุกๆ ส่วน เราเล่นแบบนั้นมาตลอดทั้งปี และจนถึงเพลย์ออฟ ซึ่งเราเกือบจะทำมันได้ (การคว้าแชมป์) แต่ก็พลาดไปนิดเดียว บางทีการระเบิดฟอร์มของผู้เล่นคนใดคนหนึ่งก็อาจจะโอเคนะ แต่สำหรับเรา เราสนใจแต่การเล่นเป็นทีมเวิร์คเสมอ”

จิมมี บัตเลอร์

    “เอาจริงๆ โมเมนต์ที่ผมชอบมากที่สุดในปีก่อนคือเกมที่ เกบ วินเซนต์ เล่นได้สุดยอด, เกมที่ แม็กซ์ สตรัส เล่นได้ยอดเยี่ยม หรือ แบม อเดบาโย ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ผมชอบที่จะเห็นเพื่อนร่วมทีมของผมเฉิดฉายขึ้นมา ผมชอบที่จะเห็นพวกนั้นได้แสดงผลงาน และได้ผลตอบแทนจากงานนั้นๆ ที่พวกเขาทำได้อย่างสุดยอด หรือแม้แต่บางคนที่เคยอยู่กับเราและไม่ได้เป็นผู้เล่นของเราแล้วก็ตาม ทุกๆ ครั้งที่ผมเห็นคนพวกนั้นเล่นได้ดี มันทำให้ผมยิ้มออกเสมอ”

    นอกจากนั้นฟอร์เวิร์ดดีกรีเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า “เอ็มวีพี” ในรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันออกระบุถึงเป้าหมายในซีซั่นหน้าว่า “เรื่องความคาดหวัง มันก็เหมือนเดิมเสมอแหละ ผมหวังว่าเราจะก้าวไปจนคว้าแชมป์ให้ได้ ผมรู้จักกลุ่มผู้เล่นของเราดี ผมอยู่กับพวกเขามา และผมรู้ว่าเรามีความสามารถที่จะทำมันได้ บางทีเราอาจจะต้องเสริมอะไรเล็กน้อย แต่แชมป์มันกำลังจะมาที่ ไมอามี ในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน”

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนอกสนามของ บัตเลอร์ ว่าเจ้าตัวกำลังซุ่มคบหากับ ชากีรา ศิลปินสาวละตินชื่อดังซึ่งเป็นอดีตภรรยาของ เคราร์ด ปิเก อดีตกองหลัง บาร์เซโลนา และทีมชาติสเปน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top