ประวัตินักกีฬา

จิโอวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์ส่วนเกินของสเปอร์ ที่ยังต้องรอตัดสินอนาคต

จิโอวานี โล เซลโซ

เป็นอีกหนึ่งแข้งส่วนเกินของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สำหรับ จิโอวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนตินา วัย 27 ปี ที่ช่วงสมัยดาวรุ่งนั้นได้รับการจับตามองอย่างมาก แต่ปัจจุบัน ยังไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าไปสู่ระดับที่ถูกคาดหวังเอาไว้ได้

 จิโอวานี โล เซลโซ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 1996 ที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา เขาเป็นลูกคนที่ 3 และเป็นลูกชายคนแรกของครอบครัว นอกจากนี้เขายังมีน้องชายอีกครั้งชื่อว่า ฟรานเชสโก ซึ่งเวลาต่อมาน้องของเขาก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นให้กับโรซาริโอ ด้วย

 โล เซลโซ มักจะเล่นฟุตบอล และฝึกฝนกับน้องชายของเขาอยู่เสมอ เมื่อเขาอายุได้ 14 ปีก็ได้มีโอกาสเข้าสู่ทีม โรซาริโอ เซนทรัล 

 โล เซลโซ เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของฝีเท้า และวุฒิภาวะ ภายในเวลา 5 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ของ โรซาริโอ 

 เพียงแค่ฤดูกาลเดียว ด้วยฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น ทำให้ โล เซลโซ เป็นที่หมายปองจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เฝ้ามองเขามานานพักใหญ่ ก่อนที่เขาจะตอบรับของเสนอของ เปเอสเช อย่างไรก็ตาม เขายังคงต้องเล่นอยู่กับ โรซาริโอ อยู่ต่อในฐานะนักเตะยืมตัว

จิโอวานี โล เซลโซ

 หลังจากที่เพิ่มกระดูกอยู่กับโรซาริโอ บ้านเกิดต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ในปี 2016/17 เขาก็ถูก เปเอสเช รั้งตัวไว้ใช้งาน โดย โล เซลโซ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างจริงจังในฤดูกาล 2017/18 ที่ลงสนามไปถึง 48 นัด ยิงไป 6 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์ ลีกเอิง กับ เปเอสเช ด้วย

 ฤดูกาล 2018/19 เขาออกเดินทางอีกครั้ง ด้วยการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เรอัล เบติส และฟอร์มของเขาก็พุ่งกระฉูดจนเป็นที่หมายปองของทีมยักษ์ใหญ่มากมาย หลังลงสนามไป 45 นัด ยิงไป 16 ประตู ก่อนสุดท้ายแล้ว ในฤดูกาล 2019/20 จะถูกย้ายมาอยู่กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 

 โล เซลโซ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในปีแรกที่มาถึง อย่างไรก็ตามการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ดูเหมือนจะทำให้ โล เซลโซ ประสบปัญหาในการปรับตัว รวมถึงไม่ค่อยได้รับโอกาสจากทีมเท่าไหร่ ทำให้สุดท้ายแล้ว ในฤดูกาล 2021/22 เขาต้องถูกปล่อยตัวมาให้กับ บียาร์เรอัล ยืมตัวในปี 2021/22

 การมาเล่นในลาลีก้า อีกครั้ง ทำให้ โล เซลโซ กลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ทำให้ บียาร์เรอัล ตัดสินใจรั้งตัวเขาไว้ใช้งานต่อเนื่อง ในปี 2022/23 

 ปัจจุบันดูเหมือน โล เซลโซ จะไม่อยู่ในแผนการทำทีม และคาดว่าครั้งนี้ สเปอร์ จะยินดีปล่อยตัวเขาออกจากทีมไป ทำให้มีโอกาสสูง ที่แฟนบอลจะได้เห็น โล เซลโซ กลับมาเริ่มต้นใหม่ พร้อมเค้นฟอร์มเก่งกลับคืนมาอีกครั้ง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top