ประวัตินักกีฬา

จิโอวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ ที่เรียกฟอร์มเก่งกลับมาลงเล่นให้กับ สเปอร์

จิโอวานี โล เซลโซ

 เริ่มกลับมามีบทบาทกับทีมอีกครั้งสำหรับ จิโอวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ ฝีเท้าดี ที่ฟอร์มขึ้นๆลงๆ แถมโดนอาการบาดเจ็บรบกวน จนมักหายไปจากทีม แต่ช่วงหลังๆมานี้ เขาเริ่มกลับมาได้รับโอกาสลงสนามอีกครั้งกับ สเปอร์ พร้อมกับทำผลงานได้ดีเสียด้วย

 จิโอวานี โล เซลโซ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 1996 ที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา เขาเป็นผลผลิตของ โรซาริโอ เซนทรัล ที่ถูกดึงเข้ามาร่วมทีมตอนอายุ 14 ปี 

 โล เซลโซ เป็นนักเตะที่มีไหวพริบ ทักษะดี สร้างสรรค์เกมได้อย่างยอดเยี่ยม แถมมีทีเด็ดจากการยิงไกล ทำให้เขาค่อนข้างโดดเด่นมากกว่าเพื่อนร่วมทีม กระทั่งอายุ 19 ปี เขาก็ได้รับโอกาสเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ โรซาริโอ ก่อนจะค่อยๆถูกส่งลงสนามอย่างต่อเนื่อง มีฟอร์มการเล่นที่น่าจับตามอง

จิโอวานี โล เซลโซ

เข้าสู่ฤดูฏาล 2016/17 เป็น ปารีส แซงต์แชร็กแมง ยักษ์ใหญ่ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และยุโรป ที่คว้าตัวเขาไปร่วมทีม หลังจากติดทีมดูฟอร์มการเล่นอยู่พักใหญ่ ซึ่ง โล เซลโซ ก็ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ เปเอสเช ร่วมคว้าแชมป์ ลีกเอิง 1 สมัย, คูเป เดอ ฟรองซ์ 2 สมัย, คูเป เดอ ลา ลีก 1 สมัย และ โทรฟี เดส แชมเปียนส์ อีก 2 สมัย ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวมาเล่นกับ เรอัล เบติส ในลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2018/19

โล เซลโซ ลงเล่นให้กับ เบติส ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมเช่นเคย ลงสนามไป 45 นัด ยิงไป 16 ประตู ทำให้เขาได้รับความสนใจจาก สเปอร์ ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่ง สเปอร์ ก็ยืมตัวเขามาใช้งานก่อนในฤดูกาล 2019/20 ก่อนจะซื้อขาดในฤดูกาล 2020/21 

 อย่างไรก็ตาม การสอดแทรกขึ้นเป็นตัวจริงของทัพ สเปอร์ นั้นค่อนข้างลำบาก บวกกับเขาเองก็ฟอร์มขึ้นๆลงๆ แถมชอบมีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้เขาถูกปล่อยไปให้ บียาร์เรอัล ในลาลีก้า สเปนยืมตัววไปใช้งาน ในฤดูกาล 2021/22 และ 2022/23 

  เมื่อกลับมาในฤดูกาล 2023/24 นี่เอง อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ ได้เห็นถึงศักยภาพของเขา จึงเก็บเขาไว้ใช้งาน และให้โอกาสกับ โลเซลโซ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ตัวรุกที่ถนัด ทำให้เขากลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยปัจจุบันลงสนามไป 6 นัด ยิงไป 2 ประตู

ขณะที่กับทีมชาติอาร์เจนตินา เขาอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2021 และแชมป์ CONMEBOL–UEFA Cup of Champions: 2022 แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

แต่ถึงกระนั้น โล เซลโซ ก็ถือว่าเป็นมิดฟิลด์ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของอาร์เจนตินา ยุคปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top