ประวัตินักกีฬา

จูด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งที่ดีที่สุดของอังกฤษเวลานี้

จูด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งที่ดีที่สุดของอังกฤษเวลานี้

เนื้อหอมแบบสุดๆสำหรับ จูด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ที่ฝีเท้าเกินอายุของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการตัวของสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป

 จูด วิกเตอร์ วิลเลียม เบลลิงแฮม เกิดเมื่อ 29 มิถุนายน 2003 ในเมือง สตัวร์บริดจ์ ประเทศอังกฤษ เขาเป็นลูกคนโต ในบรรดาพี่น้อง 2 คน มีคุณพ่อเป็นตำรวจ ซึ่งในอดีตนั้นคุณพ่อเคยเป็นนักฟุตบอลที่อยู่นอกลีกมาก่อน โดยพ่อเล่าให้ จูด ฟังว่าสมัยพ่อยังเล่นฟุตบอลนั้น สามารถยิงได้เกิน 700 ประตู แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถก้าวไปถึงลีกอาชีพอย่างเต็มตัวได้ ทำให้ จูด เบลลิงแฮม ต้องการจะสานต่อความฝันของคุณพ่อนับตั้งแต่นั้น

 จูด เบลลิงแฮม เล่าว่าเมื่ออายุได้ 6 ขวบ เป็นช่วงเวลาที่เขาเริ่มเชียร์ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพราะชื่อสโมสรนั้นคล้ายกับชื่อของเขามาก ทำให้เขาหวังที่จะได้เข้าร่วมกับอะคาเดมีของ เบอร์มิงแฮม เพื่อตามความฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของคุณพ่อด้วย และเขาก็ทำได้สำเร็จเมื่ออายุได้ 8 ขวบ

จูด เบลลิงแฮม

 เมื่อเข้ามาอยู่กับทีมเยาวชนของ เบอร์มิงแฮม ฝีเท้าของ จูด พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว จนโค้ชบอกว่าในบรรดานักเตะทั้งหมดในทีมไม่มีใครเทียบเขาได้ กระทั่งอายุได้ 14 ปี เขาก็ถูกจับขึ้นไปไปเล่นในทีมอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนที่อายุ 15 ปี จะขึ้นไปเล่นกับทีมอายุไม่เกิน 23 ปี ของเบอร์มิงแฮม ทั้งยังเริ่มติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 15 ปี อีกด้วย

 เบลลิงแฮม ยังคงเป็นที่ประทับใจของสโมสร เขาคือสุดยอดดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของอังกฤษเลยก็ว่าได้ในเวลานั้น ทำให้ในปี 2019 เบอร์มิงแฮม จัดการจับเขาเซ็นสัญญาอาชีพในวัย 16 ปี 38 วัน และกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่ลงสนามให้กับ เบอร์มิงแฮม ในวัย 16 ปี 63 วัน ในเกมฟุตบอลถ้วยอีเอฟแอล คัพ รอบแรกที่ทีมไปเยือน ปอร์ตสมัธ 

 ชื่อของ เบลลิงแฮม ยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ในฐานะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในอังกฤษ กระทั่งเป็น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอจำนวน 20 ล้านปอนด์ มาให้เบอร์มิงแฮม พิจารณา ซึ่งสโมสรนั้นไม่ได้ขัดข้องอะไร เพียงแต่ คุณพ่อคุณแม่ และตัวของ จูด เองยังต้องการคิดให้ถี่ถ้วน

 จากนั้นไม่นานเป็น โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพื่อคว้าตัวเขาเช่นกัน นั่นทำให้ เบลลิงแฮม รู้ทันทีเลยว่าเขาต้องไปที่ เยอรมนี

จูด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งที่ดีที่สุดของอังกฤษเวลานี้

“คุณก็รู้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่การตัดสินใจของผมไม่เกี่ยวอะไรกับแมนฯ ยูไนเต็ด ผมจดจ่อและมีความสุขมากกับความสนใจจากดอร์ตมุนด์จนกลายเป็นตัวเลือกแรกของผม สำหรับผม มันคือโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ มันก็แค่นั้น” เบลลิงแฮม อธิบายกับสื่ออังกฤษว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมาค้าแข้งกับ ดอร์ตมุนด์

 เบลลิงแฮม ย้ายมาอยู่กับ ดอร์ตมุนด์ ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และมันก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกแล้วของ ดอร์ตมุนด์ เมื่อแข้งดาวรุ่งชาวอังกฤษรายนี้ ก้าวขึ้นมากลายเป็นมิดฟิลด์ คนสำคัญของทีม ลงสนามไปแล้ว 69 นัด ยิงไป 4 ประตู ช่วยทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ฤดูกาล 2020/21 และปัจจุบันก็มีทั้ง ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง เรอัล มาดริด จากลาลีก้า สเปน ที่พร้อมจะทุ่มเงินก้อนโต เพื่อดึงเขาไปร่วมสร้างความยิ่งใหญ่

 หากไม่เจ็บยาวไปเสียก่อน เชื่อว่าหลังจบฤดูกาล 2022/23 เบลลิงแฮม จะกลายเป็นนักเตะที่ทุกทีมยักษ์ใหญ่ทั่วโลกต้องการ แน่นอนว่าตามสไตล์ของดอร์ตมุนด์ คงไม่รั้งตัวเขาไว้อยู่แล้วหากมีข้อเสนอดีๆเข้ามา 

 คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจุดหมายต่อไปของ เบลลิงแฮม จะไปอยู่ที่ไหน  

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top