ประวัตินักกีฬา

จูร์เรียน ทิมเบอร์ ปราการหลังดาวรุ่ง เพชรเม็ดงามแห่งลูกหนังเนเธอแลนด์

จูร์เรียน ทิมเบอร์

หากพูดถึง จูร์เรียน ทิมเบอร์ คงต้องบอกว่าเขาคืออีกหนึ่งปราการหลังดาวรุ่งที่น่าสนใจอย่างมากในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน รวมถึงเป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ในอนาคต

 จูร์เรียน เดวิด นอร์แมน ทิมเบอร์ เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2001 พร้อมกับน้องชายฝาแฝดของเขา คินเตน ทิมเบอร์  ที่เมืองอูเทรคต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาทั้งคู่มีพี่ชายที่อายุไล่เลี่ยกันอีก 3 คน และแน่นอนว่าในวัยเด็กของบรรดาพี่น้องทิมเบอร์นั้น ไม่มีอะไรจะสนุกไปกว่าการเล่นฟุตบอล

 ทิมเบอร์ เป็นแฟนตัวยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาค่อนข้างมีพรสวรรค์มากกว่าพี่น้อง ทำให้เมื่ออายุได้ 4 ขวบ คุณแม่ก็พาเข้าไปฝึกฝนในสถาบัน DVSU พร้อมกับฝาแฝดของเขา และดีแลน พี่ชายของเขาอีกคน

 3 พี่น้องได้รับการจับตามองอย่างมากในสถาบันแห่งนี้ เพราะมีทักษะฟุตบอลที่เหนือกว่าเด็กคนอื่นๆ ไม่นานแมวมองจาก FC Utrecht และ Ajax ก็ให้ความสนใจพวกเขา แต่สุดท้าย 3 พี่น้องก็เลือกที่จะย้ายไปฝึกฝนกับ Feyenoord เนื่องจากที่นั่นใกล้กับโรงเรียนของพวกเขา และสะดวกต่อการที่คุณแม่จะมารับ

จูร์เรียน ทิมเบอร์

 จูร์เรียน ทิมเบอร์ และพี่น้องของเขาใช้ชีวิตวนลูปทุกวันคือ ฝึกฝนฟุตบอล เรียน นอน ยิ่งนานวันก็ยิ่งพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ กระทั่งปี 2014 Ajax ที่ตามตื้อมาโดยตลอด ก็ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีมพร้อมกับ น้องชายฝาแฝด

 ตอนนั้นดูเหมือนว่าแฟนบอล Feyenoord จะไม่พอใจอย่างมากทั้งในส่วนของสโมสรที่ปล่อยเพชรเม็ดงามออกไป รวมถึงไม่พอใจครอบครัวทิมเบอร์ ที่เห็นแก่เงินจนย้ายออกจากทีม กระทั่ง Ajax ต้องออกมาอธิบายว่าจริงๆพวกเขาสนใจ พี่น้องทิมเบอร์ มาตั้งแต่ยังเด็กแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมทีมกัน ก่อนที่กระแสดังกล่าวจะค่อยๆซาลง

 เมื่อมายังสโมสรที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 ของ เนเธอร์แลนด์ และด้วยสภาพแวดล้อมดีกว่า ยิ่งทำให้ ทิมเบอร์ พัฒนาศักยภาพออกมาได้อย่างน่าดูชม ไม่นานเขาก็ถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี พร้อมกับคว้าแชมป์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อีกด้วยในปี 2018

 จากนั้นถัดมาปีเดียว  Ajax ก็ดันเขาขึ้นสู่ชุดใหญ่ และก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงเต็มตัวในฤดูกาล 2020/21 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นที่สนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายต่อหลายสโมสร รวมถึงติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 15 นัด

 น่าสนใจอนาคตของ ทิมเบอร์ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่เชื่อเหลือเกินว่าด้วยอายุ และฝีเท้าที่ยังสามารถพัฒนาไปได้อีก ไม่นานคงไม่พ้นมือทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปสักทีม คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

Most Popular

To Top