ข่าววอลเลย์บอล

ช็อกวงการวอลเลย์บอล! จูเลีย อิตูมา ลูกยางสาวดาวรุ่งอิตาลี พลัดตกจากชั้น 6 เสียชีวิตในตุรกี

จูเลีย อิตูมา

เกิดเหตุช็อกวงการวอลเลย์บอลขึ้นเมื่อ จูเลีย อิตูมา นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี วัย 18 ปี พลัดตกจากหน้าต่างจนเสียชีวิต

 จูเลีย อิตูมา ซึ่งเป็นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี ชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ได้เดินทางไปแข่งขันศึกแชมเปียนส์ลีก ที่อิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยเหตุสลดเกิดขึ้นในคืนวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา หลังแข่งเสร็จทีมนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชเดินทางกลับมาถึงโรงแรมที่พัก กระทั่งจูเลียได้พลัดตกจากหน้าต่างห้องพัก ชั้น 6 เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจากภาพกล้องวงจรปิดในโรงแรม พบว่า อิตูมา กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ที่โถงทางเดินในช่วงเย็น จากนั้นนั่งอยู่นอกประตูห้องของเธอประมาณหนึ่งชั่วโมงในลักษณะ “ครุ่นคิดอย่างหนัก” ก่อนที่เวลาต่อมาเธอจะเดินเข้าไปในห้องและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในเวลาต่อมา

 ด้าน จูเซปเป มันเฟรดี ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลอิตาลี ระบุในถ้อยแถลงว่า “เราทุกคนสลดใจกับโศกนาฏกรรมนี้ ซึ่งส่งผลกระทบไม่เพียงแค่โลกวอลเลย์บอลเท่านั้น แต่รวมถึงวงการกีฬาอิตาลีทั้งหมดด้วย”

จูเลีย อิตูมา

“ความคิดแรกของผมคือส่งไปถึงครอบครัวของจูเลีย ซึ่งผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและรับประกันว่าสหพันธ์วอลเลย์บอลอิตาลีจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่” เขากล่าวเสริม

 ด้านสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ก็แสดงความอาลัยตอเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุในแถลงการณ์ว่า เอฟไอวีบี และครอบครัววอลเลย์บอลระดับโลกขอไว้อาลัยกับครอบครัว เพื่อนร่วมทีม และเพื่อนๆ ของจูเลีย อิตูมา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดนี้ เอฟไอวีบี ขอแสดงความเสียใจต่อ อิตูมา นักวอลเลย์บอลดาวรุ่งของสโมสร อิกอร์ กอร์กอนโซลา โนวารา ชาวอิตาลีเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าด้วยวัยเพียง 18 ปี

 สำหรับ จูเลีย อิตูมมา เกิดที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี คุณพ่อ และคุณแม่ของเธอเป็นชาวไนจีเรีย ที่ย้ายมาตั้งรกรากในอิตาลี เธอมมี ส่วนสูง 1.92 เมตร ถือเป็นคนที่มีพรสวรรค์อย่างมาก เธอเล่นในตำหนังบีหลัง โดยปีนี้เป็นฤดูกาลแรกของเธอกับทีมอิกอร์ กอร์กอนโซลา โนวารา  หลังออกจากคลับอิตาเลีย ในส่วนทีมชาตอิตาลีชุดเยาวชน เธอได้รับรางวัล Eyof ในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปหญิงอายุต่ำกว่า 19 ปี และถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงแกนหลักของทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ในอนาคต

Most Popular

To Top