ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ชอน เมอร์ฟีย์ หวังคว้าแชมป์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส – ลั่นหากเข้าฟอร์มชนะได้ทุกคน

เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

 ชอน เมอร์ฟีย์ สอยคิวมืออันดับ 7 ของโลก และแชมป์โลกปี 2005 ออกมาเผยถึงผลงานของตัวเองในฤดูกาลที่แล้ว และศึก เซียงไฮ้ มาสเตอร์ส 2024 ที่กำลังมาถึง

 “เมื่อปีที่แล้ว ผมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพ ลีก ซึ่งทำให้เป็นรอบชิงชนะเลิศ 4 รายการจากทั้งหมด 5 รายการ และผมก็คว้าแชมป์ 3 รายการด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากจุดสูงสุดของฤดูกาลก่อนหน้านี้ มันก็ไม่เคยดีขึ้นเลย ผมมีฟอร์มที่ดี และไม่ดี เมื่อผมแพ้ 9 ครั้งจากทั้งหมด 10 ครั้ง ผมรู้สึกเหมือนมีใครบางคนเล่นได้ดีมาก ดูเหมือนว่าผมจะพูดเรื่องนี้มา 20 ปีแล้ว แต่มาตรฐานโดยรวมก็แข็งแกร่งขึ้นทุกฤดูกาล ในฐานะผู้เล่นระดับท็อป คุณอาจแพ้ได้ทุกนัด ถ้ามีคนเล่นได้ดีมาก และคุณเล่นได้ไม่ดีพอ มันจะกลายเป็นเกมที่สม่ำเสมอมากขึ้น ฤดูกาลที่แล้วมีค่อนข้างน้อย ผมมีนัดที่ใหญ่กว่านี้ เกมกับ รอนนี โอซุลลิแวน ในรายการ เดอะมาสเตอร์ส เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก ผมจินตนาการถึงโอกาสของตัวเองในสัปดาห์นั้นมาก แต่กลับเจอผู้เล่นที่ผ่านไปไม่ได้ เขาเอาชนะผม 6-2 เฟรม แต่กุญแจสำคัญประการหนึ่งของการเป็นนักสนุกเกอร์ก็คือคุณต้องปัดฝุ่นตัวเองและก้าวต่อไป เรายังไม่สำเร็จ และผมกำลังรอคอยฤดูกาลที่ดี”

ชอน เมอร์ฟีย์ หวังคว้าแชมป์

 ในศึกชิงแชมป์โลก ชอน เมอร์ฟีย์ พ่ายแพ้ให้กับ สตีเฟน แมกไกวร์ ที่ครูซิเบิล โดยแมตช์นั้นถือเป็นแมตช์ที่น่าประทับใจ 

 “ผมได้พูดคุยกับบางคนที่บอกว่านั่นคือการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์ นั่นเป็นรางวัลที่ดีที่ได้รับ ผมคิดว่ามันเป็นแมตช์ที่เล่นด้วยจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ เราต่างก็เป็นนักสู้ เราทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็กๆ ผมแน่ใจว่าจะดำเนินต่อไปจนกว่าเราจะเกษียณ ผมคิดว่ามันเป็นมาตรฐานที่ดีจริงๆ และเราก็แสดงออกมาได้ดีเยี่ยม ในฐานะผู้ให้ความบันเทิงและนักแสดง เราทำในส่วนของเรา ในกีฬาย่อมมีผู้ชนะและผู้แพ้เสมอ สตีเฟนเป็นผู้ชนะในวันนั้น แต่กิจกรรมสนุกเกอร์ยังคงดำเนินต่อไป”

“ผมคิดว่าเราต้องทำมากกว่านี้อีกหน่อยในฐานะผู้เล่น เพื่อขายตัวเราและเกม เราอยู่ในโลกที่ผู้คนมีทางเลือกมากมาย เราต้องให้เหตุผลแก่พวกเขาที่จะดูเรา เราทุกคนสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆ เช่น Instagram และ Facebook เราสามารถทำอะไรได้มากขึ้นเพื่อโต้ตอบกับฐานแฟนๆ ของเราเอง และฐานแฟนคลับที่กว้างขึ้นของกีฬา ผมกำลังพยายามทำอย่างนั้น โจ คู่หูของผมเข้ามาควบคุมโซเชียลมีเดียของผมเมื่อเร็วๆ นี้ระหว่างการทัวร์อเมริกาเหนือ เขาเก่งกว่าผมมาก แต่มันสำคัญอย่างยิ่ง แฟนต้องรู้จักคุณ ”

 เกี่ยวกับศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้า เมอร์ฟีย์ กล่าวว่า “ผมกำลังตั้งตารอที่จะขึ้นเครื่องบินในวันศุกร์และมุ่งหน้าไปเซี่ยงไฮ้ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ผมรักและเป็นเมืองที่ผมชอบมาก  เมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณจะเริ่มมองเห็นสิ่งที่คุณยังทำไม่สำเร็จ ผมได้ทำสิ่งต่างๆ มากมายในอาชีพการงานของผม แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่ผมอยากจะขีดฆ่า การคว้าแชมป์ Shanghai Masters เป็นหนึ่งในนั้น ทุกครั้งที่ผมปรากฏตัว ผมพยายามจะชนะ และสัปดาห์หน้าก็ไม่ต่างกัน ผมมีผู้เล่น 16 คนที่เก่งที่สุดในโลกยืนขวางทางผม ดังนั้นมันไม่ง่ายเลย แม้หลังจากฤดูกาลที่น่าผิดหวังในปีที่แล้ว แต่ผมก็ยังมั่นใจและมองโลกในแง่ดี หากผมเล่นให้ดีที่สุดในวันใดก็ตาม ผมรู้ว่าผมสามารถเอาชนะใครก็ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top