ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ชอน เมอร์ฟี ล้ม โรเบิร์ตสัน แชมป์เก่า – วาฟาอี โค่น เซลบี ลิ่วสอยคิว มาสเตอร์ส 2023

ชอน เมอร์ฟี ล้ม โรเบิร์ตสัน

การแข่งขัน สนุกเกอร์ รายการ “2023 คาซู มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ที่ อเลซานดรา พาเลซ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 30 ล้านบาท ส่วนแชมป์จะได้รับ 250,000 หรือราว 10 ล้านบาท 

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบแรก นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย และแชมป์เก่ารายการนี้ ลงดวลกับ ชอน เมอร์ฟี มืออันดับ 12 ของโลกจากอังกฤษ ผลปรากฏว่า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 6-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายรอพบผู้ชนะระหว่าง คีเรน วิลสัน มือ 8 ของโลก หรือ สจ๊วร์ต บิงแฮม มือ 14 ของโลก ชาวอังกฤษทั้งคู่

 หลังการแข่งขัน ชอน เมอร์ฟี เผยว่า “ผมประหลาดใจพอๆ กับใครๆ ที่พบว่าตัวเองนำหน้า 5-1 ผมเล่นได้ดี แต่แน่นอนว่ากับนีล คุณไม่คาดคิดว่าจะอยู่ในตำแหน่งนั้น ผมถูกผลักดันโดยฝูงชนจำนวนมากที่นี่ในบ่ายวันนี้ มันเยี่ยมมากที่ได้กลับมา ผมไม่สนุกกับครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้วมันเป็นฤดูกาลที่ดี เกมของผมมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

 ด้าน นีล โรเบิร์ตสัน เปิดเผยว่าเขาได้รับความทุกข์ทรมานจาก “ไข้หวัดที่น่ากลัว” ในระหว่างการแข่งขัน

ชอน เมอร์ฟี ล้ม โรเบิร์ตสัน

 

 “ผมนอนอยู่บนเตียงมา 1 สัปดาห์ครึ่งแล้ว และ มิลลี ภรรยาของผม ก็ทำได้ดีอย่างน่าอัศจรรย์ เพราะเธอเองก็มีอาการป่วยเช่นกัน แถมยังต้องดูแลเด็กๆ เพื่อให้ผมได้พักผ่อนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” 

 “ผมไปที่คลับและทำการฝึกซ้อม ประมาณ 45 นาที มากที่สุดเท่าที่ฉันจะทำได้ กับยาแก้ปวดจำนวนมาก และร่างกายต้องดิ้นรนอย่างมาก ผมต้องขอบคุณแฟนๆที่เชียร์ พวกเขาให้บางอย่างกับผม ผมแค่อยากจะทำให้ได้มากที่สุดและมีความสุขแม้ว่าจะแพ้ก็ตาม”

 อีกคู่เกิดการพลิกล็อกเช่นกัน เมื่อ ฮอสเซน วาฟาอี สอยคิวจากอิหร่าน เซอร์ไพรส์เอาชนะ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 2 ของโลกจากอังกฤษ 6-2 เฟรม ผ่านเข้ารอบไปพบกับผู้ชนะระหว่าง จอห์น ฮิกกินส์ มืออันดับ 6 ของโลกจากสกอตแลนด์ หรือ แจ็ก ลิซอว์สกี มือ 10 ของโลก จากอังกฤษ

 หลังการแข่งขัน วาฟาอี กล่าวว่า  มีความสุขมาก มันเป็นวันที่ดีสำหรับผม ผมคิดว่าผมทำให้แฟนๆที่เชียร์อยู่ภูมิใจ

“ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมกำลังหลับหรือตื่น พูดตามตรงผมไม่อยากจะเชื่อเลย เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยาก เขาไม่เคยยอมแพ้ เขาเป็นตำนานและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโต๊ะกับเขา

Most Popular

To Top