ข่าววอลเลย์บอล

ฟอร์มเยี่ยม! ชัชชุอร ติดท็อป 6 หัวเสายอดเยี่ยมลีกตุรกี หลังจบเลกแรก

ชัชชุอร

 “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในลีกตุรกี เมื่อช่วยพาสโสมร วอลเลย์บอลหญิงซาริเยร์ ส่งท้าย วอลเลย์บอลหญิงลีกตุรกี ฤดูกาล 2022/23 เลกแรกด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัดติด ทั้งยังติดท็อป 6 ผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยมของลีกอีกด้วย

 โดยในการแข่งขันเตอร์กิช วอลเลย์บอล ลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 13 เกมสุดท้ายของเลกแรก วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่สนามบาห์เชคอย โอร์มาน ฟาคูลเตซี เมืองอีสตันบูล เจ้าบ้าน ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ทีมอันดับ 9 ลงพบกับ โบลู เบเลดิเยสปอร์ ทีมรองบ๊วย

 ก่อนหน้าเกมนี้ ซาริเยร์ ของ ฮาซาน เชลิก ผลงานยอดเยี่ยม ชนะมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน รวมผลงานชนะ 5 แพ้ 7 มี 12 คะแนน และเกมนี้ ชัชชุอร โมกศรี และ อัจฉราพร คงยศ ดาวตบสาวไทยลงสนามเป็นตัวจริง พร้อมด้วย คิมเบอร์ลี เดรฟนิออค บีหลังทีมชาติเยอรมนี

ชัชชุอร

 ผลปรากฏว่า ซาริเยร์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ชัชชุอร หัวเสาทีมชาติไทยวัย 23 ปี ที่ทำแต้มท้อปสกอร์ให้กับทีม 15 แต้ม เอาชนะ 3-0 เซ็ต ทำให้ ซาริเยร์ เก็บชัย 4 เกมติดต่อกัน รวมผลงานชนะ 6 แพ้ 7 มี 15 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 8 และหลังจากนี้จะพักช่วงปีใหม่ และนัดต่อไปจะเป็นการแข่งขันในเลกที่ 2 พบกับ ซิกอร์ตา ชอป ในวันที่13 มกราคม 2566 เวลา 19.00 น.

 ขณะที่สถิติรายบุคคลบ่งชี้ว่า “บุ๋มบิ๋ม”  ชัชชุอร โมกศรี มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาเลกแรกที่ลงทำการแข่งขัน โดยมีคะแนนติดท็อป 6 ในตำแหน่งหัวเสาจากผู้เล่นทั้งหมดของลีก และเป็นอันดับ 1 ของทีมซาริเยร์ ส่วนอันดับ 1 ที่มีคะแนนสูงสุดของลีกคือ เฟโดโรฟเซวา อรินา จากรัสเซีย ของทีม เฟนบาห์เช อันดับ 2 แอนธิ วาสิแลนโทนากี ทีมกาลาตาซาราย อันดับ 3 มิเชลล่า เมจโคว่า อันดับ 4 กาบี้ จากรัสเซีย และอันดับ 5 บูซ่า จากเซอร์เบีย

 สำหรับ “บุ๋มบิ๋ม”  ชัชชุอร โมกศรี รวมถึง อัจฉราพร คงยศ ย้ายมาร่วมทีม ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ในลีกตุรกี ตั้งแต่ ฤดูกาล 2021 ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนก็เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยม ในศึกชิงแชมป์โลก ด้วยการพาทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจบอันดับที่ 13 โดย “เพียว” อัจฉราพร ทำไป 132 คะแนน และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร ทำไป 102 คะแนน อีกทั้งยังพาทีมไทยอยู่อันดับที่ 15 ของโลก ได้สิทธิไปเล่นศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในเดือน กันยายน ปีหน้าแน่นอนแล้ว

Most Popular

To Top