ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ชาคีลล์ โอนีล รับเคยเบื่อเรื่องการคว้าแชมป์สมัยเล่นอาชีพ

ชาคีลล์ โอนีล

ชาคีลล์ โอนีล อดีตผู้เล่นคนดังของ แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าตัวเองเคยเบื่อเรื่องการคว้าแชมป์สมัยเล่นอาชีพเนื่องจากหมดแรงจูงใจ

    โดย โอนีล เป็นหนึ่งผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เนื่องจากเขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ 4 สมัยประกอบด้วยในปี 2000–2002 และ2006

    นอกจากนั้นอดีตเซ็นเตอร์วัย 52 ปีรายนี้ยังมีรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย เช่น ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ตอนฤดูกาลปกติ 1 สมัยเมื่อปี 2000 ผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ 3 สมัยเมื่อปี 2000–2002 และติดทีมออลสตาร์ 15 สมัยเมื่อปี 1993–1998, 2000–2007 และ2009 

    จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้ โอนีล ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศเมื่อปี 2016 พร้อมกับ เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ และทีมชาติจีน

ชาคีลล์ โอนีล

    อย่างไรก็ตามล่าสุด โอนีล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเคยเบื่อเรื่องการคว้าแชมป์สมัยที่เล่นอาชีพอยู่ “การเป็นแชมป์มันน่าเบื่อมันน่าเบื่อจริงๆ นะ ตอนที่คุณยังไม่ได้เป็นแชมป์ คุณจะสู้เพื่อมัน แล้วพอคุณได้มันครั้งแรก คุณก็จะคิดว่า คงเพราะดวงละมั้ง แต่แล้วพอคุณได้ครั้งที่สอง มั่นใจได้เลยว่า เราทำมันอีกไม่ได้แน่ แล้วพอคุณได้หนที่สาม คุณก็โดนเทรด แล้วก็มาได้หนที่สี่อีก แล้วยังไงอะ? เมื่อไหร่มันจะพอ? มันแบบ โอ้ ครั้งที่ห้า, หก โอ้ ไมเคิล จอร์แดน ก็ได้เท่านั้นเลยนะ”

    “ก็อย่างที่คุณรู้ คนอื่นๆ (ไม่ได้เข้ารอบลึกๆ) จะจบงานที่พฤษภาคม แต่ถ้าคุณ (เป็นแชมป์) คุณต้องเล่นยาวเลย ทั้งพฤษภาคม, มิถุนายน และกรกฎาคม แล้วคุณก็ได้พักแค่ 30 วันในซัมเมอร์เท่านั้น คุณไม่มีโอกาสเลยที่จะได้อยู่กับครอบครัว ซึ่งนี่แหละที่ทำมันน่าเบื่อ”

   “ผมก็ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดๆ กับสิ่งที่ผมกำลังพูดนะ คือการเป็นแชมป์หลายๆ ครั้งนั่นแหละที่มันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ตั้งแต่หนที่สองไปนี่แหละ ตอนคุณได้หนแรกเยี่ยมเลย หนสองมันก็ดี แต่เมื่อคุณได้หนสามหนสี่ หรือห้า หก และเจ็ด… ใช่เลย มันไม่แปลกใหม่อะไรแล้ว”

    “และยิ่งพอคุณแก่ขึ้น และคนเริ่มสงสัยใน (ความสามารถ) ตัวคุณ มันก็ยิ่งมีผลต่อสภาพจิตใจอีก คุณจะคิดว่าคุณสามารถทำมันได้เหมือนเดิม ซึ่งมันเหนื่อยมากๆ เลยนะ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top