ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แช็ก พร้อมผนึกกำลัง เจมส์ สร้างแฟรนไชส์ลงแข่งเอ็นบีเอ

แช็ก

ชาคีล โอนีล อดีตผู้เล่นระดับตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาเปิดเผยว่า เขาพร้อมที่จะจับมือกับ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์รุ่นน้องในการทำแฟรนไชส์บาสเกตบอลทีมใหม่เพื่อลงแข่งขันในเอ็นบีเอหากได้รับไฟเขียว

    โดยก่อนหน้านี้  “เอเดรียน โวนาโรวสกี” ผู้สื่อข่าวจาก “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังรายงานว่า มีความเป็นไปได้ที่ เอ็นบีเอ จะมีการอนุญาตให้เพิ่มทีมเข้ามาในลีกโดยจะให้ฐานที่ตั้งอยู่ที่ 2 เมืองใหญ่อย่าง ลาส เวกัส และซีแอตเทิล ทว่าจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ “ความเป็นไปได้ที่จะมีทีมเข้าสู่ลาสเวกัส และซีแอตเทิลนั้นมีอยู่จริง แต่น่าจะอีกหลายปี” โวนาโรวสกี เผย

    ครั้งล่าสุดที่ เอ็นบีเอ เพิ่มทีมในลีกเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2002 โดยการเพิ่มทีม ชาร์ล็อต บ็อบแคทส์ (ปัจจุบันคือ ฮอร์เน็ตส์) แต่พวกเขาจะยังไม่ได้รับอนุญาตให้ลงเล่นในลีก จนถึงฤดูกาล 2004-05 ดังนั้นถึงแม้จะมีการประกาศเพิ่มทีมแล้ว ก็มีแนวโน้มว่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1-2 ปี ก่อนที่พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ลงเล่นในลีกอย่างเป็นทางการ

ชาคีล โอนีล

    จากเรื่องดังกล่าวมีการเปิดเผยว่า เจมส์ สนใจที่จะสร้างทีมบาสเกตบอลใหม่ขึ้นมาในลาส เวกัส พร้อมอ้อนให้ อดัม ซิลเวอร์ แมตช์คอมมิชชันเนอร์ของ เอ็นบีเอ ยอมเปิดทางในการสร้างทีม 

    “ผมฝากบอกไปถึง อดัม เรื่องอยากมีทีมที่นั่น (ลาส เวกัส) มันคือสถานที่อันมีฐานแฟนกีฬาที่ดีสุดแห่งหนึ่งของโลก ถึงจุดหนึ่งก็อยากสร้างทีมกีฬาที่นั่นหากสำเร็จต้องน่าอัศจรรย์แน่ๆ”  คิงเจมส์ ระบุ

    ล่าสุด โอนีล ผู้เล่นดีกรี ฮอล ออฟ เฟม หรือ หอเกียรติยศของ เอ็นบีเอ ออกมาเปิดเผยว่า หาก เจมส์ สามารถสร้างแฟรนไชส์ใหม่ขึ้นมาในลาส เวกัส ได้จริงๆ เขาก็พร้อมที่จะร่วมลงทุนด้วย “ถ้ามันจะมีทีมเอ็นบีเอสักแฟรนไชส์มาตั้งที่ ลาส เวกัส นี่จริงๆ แน่นอนที่สุดว่าผมก็อยากมีส่วนร่วม จะร่วมมือกับ เลบรอน หรือไม่มี เลอบรอน ยังไงผมก็อยากลงทุนด้วย”

    ทั้งนี้คาดว่า เจมส์ ต้องการที่จะใช้แผนในการสร้างทีมเพื่อรองรับการรีไทร์ของเขาที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ฤดูกาลข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุ 38 ปีแล้ว ขณะที่ โอนีล ก็เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ เจมส์ ที่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top