ข่าวบอลออนไลน์

ชีคยาสซิม ล้มดีลซื้อทีมปีศาจแดง หลังเจรจาไม่ลงตัว

ชีคยาสซิม

สื่อรายสำนักรายงานข่าว ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีกาตาร์ ถอนตัวจากการยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังข้อเสนอล่าสุดที่ 5 พันล้านปอนด์ถูกปฏิเสธ

เรื่องการซื้อขายหุ้นของทีมปีศาจแดง มีข่าวออกมานานกว่า 1 ปีแล้ว หลังจากที่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของคนปัจจุบันพิจารณาการขายหุ้นของสโมสร ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีมหาเศรษฐี และกลุ่มทุนหลายรายให้ความสนใจ 

โดยชื่อของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจใหญ่แห่งกาตาร์ ถือเป็นตัวเต็งที่พร้อมทุ่มข้อเสนอในการซื้อขายทีมปีศาจแดง อย่างไรก็ตามการเจรจาดูเหมือนจะไม่เป็นไปในทางที่ดีเท่าที่ควร ทำให้การซื้อขายยังไม่ประสบความสำเร็จ

ล่าสุดสื่อหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ตัดสินใจล้มดีลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบีบีซี รายงานว่า มหาเศรษฐีชาวกาตาร์ทำการยื่นข้อเสนอเข้ามาราว 5,000 ล้านปอนด์ แต่ข้อเสนอดังกล่าวยังไม่เป็นที่พอใจของตระกูลเกลเซอร์

ชีคยาสซิม

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาฝั่งชีคยาสซิม ได้หารือเรื่องนี้กับตระกูลเกลเซอร์ ก่อนจะเกิดเป็นการตัดสินใจถอนตัวดังกล่าว หลังตัดสินใจไม่เพิ่มข้อเสนอมากขึ้น เนื่องจากมองว่าตัวเลขที่เยอะกว่านี้จะเป็นจำนวนที่สูงเกินไป เพราะฝั่งพวกตนยังมีแผนล้างหนี้และลงทุนกับสโมสรในด้านอื่นๆ อีกด้วย

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ตระกูลเกลเซอร์ ปฎิเสธข้อเสนอจาก ชีคยาสซิม ในการที่จะซื้อหุ้นมาครอบครองแบบ 100% ซึ่งเมื่อถูกปฎิเสธก็พร้อมจะถอนตัวจากดีลทันที 

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัท INEOS ที่สื่อรายงานว่า น่าจะมีการเปลี่ยนแผนจากการเทคโอเวอร์ มาเป็นการซื้อหุ้นบางส่วนของทีมปีศาจแดงแทน โดยคาดว่าจะเข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 25% ซึ่งจะทำให้ตระกูลเกลเซอร์ยังถือหุ้นใหญ่ของทีมอยู่ 

ขณะที่ ทีเอ็มดับบลิว รายงานว่า หลังจากที่ตัดสินใจถอนตัวจากการซื้อหุ้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชีคยาสซิม หันไปให้ความสนใจในการเทคโอเวอร์ทีมในศึกฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลี อย่างทีมอินเตอร์ มิลานแทน เนื่องจาก  งูใหญ่  มีปัญหาทางด้านการเงินของสโมสรที่ต้องชำระเงินกู้ยืมภายในเดือนพฤษภาคมปี 2024 นั้นอาจทำให้ สตีเวน จาง และเรน กรุ๊ป เข้าของปัจจุบันต้องเร่งตัดสินใจขายสโมสร

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top