ข่าวเทนนิสออนไลน์

ชเวเรฟ ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ซาอุดีอาระเบีย

ชเวเรฟ ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ซาอุดีอาระเบีย

     อเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟ นักเทนนิสชายมือ 6 โลกจากเยอรมนียืนยันว่าจะเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษที่ประเทศซาอุดีอาระเบียในเดือนธันวาคม

     โดยเทนนิสรายการพิเศษดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า ดิริยาห์ เทนนิส คัพ 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม พร้อมมีเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ดิริยาห์ เทนนิส คัพ มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยแชมป์ตกเป็นของ ดายิอิล เมดเวเดฟ อดีตแร็กเก็ตมือ 1 โลกจากรัสเซีย อย่างไรก็ตามในปี 2020 และ2021 นั้นไม่มีการจัดแข่งขันเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

อเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟ

    สำหรับกติกาในทัวร์นาเมนต์ 3 วันดังกล่าวนั้น วันแรกจะมีการแข่งขันทั้งรอบแรก และรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งใครก็ตามที่แพ้การแข่งขันเหล่านั้น จะมีส่วนร่วมในการแข่งขันประเภทคู่ของวันที่สอง พร้อมกับรอบรองชนะเลิศประเภทเดี่ยว จากนั้นในวันสุดท้ายจะมีการแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว และคู่ ในรอบชิงชนะเลิศ

    จนล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันออกแถลงการณ์ว่า ชเวเรฟ คือหนึ่งในนักเทนนิสชายระดับท็อป 12 รายที่ยืนยันว่าจะเข้าร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเจ้าตัวระบุถึงความรู้สึกว่า “ผมมีความสุขที่ในที่สุดผมก็กลับมาที่สนามหลังจากได้รับบาดเจ็บ ดีกว่าที่ผมจะกลับมาได้ก่อนเริ่มฤดูกาล 2023 อย่างเป็นทางการ ผมคิดว่า ดิริยาห์ เทนนิส คัพ มอบโอกาสที่ดีมากสำหรับมัน และผมตั้งตารอที่จะได้อยู่ในซาอุดีอาระเบียเป็นครั้งแรก”

    โดย ซเวเรฟ วัย 25 ปีไม่ได้ลงสนามแข่งขันเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในรอบรองชนะเลิศของแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

อเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟ

    ขณะที่นักเทนนิสอีกคนซึ่งยืนยันแล้วว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ นั่นก็คือ เมดเวเดฟ แชมป์เก่าซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 4 ของโลก ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า “เมื่อผมอยู่ที่ ดิริยาห์ ในปี 2019 ผมชอบทุกอย่างที่นั่น องค์กร คอร์ต แฟนๆ ผู้คน ทุกอย่างสะดวกสบายมาก ผมดีใจมากที่มีโอกาสกลับมาที่ซาอุดีอาระเบียในเดือนธันวาคม มันจะยอดเยี่ยมมากถ้าผมปกป้องตำแหน่งแชมป์ได้ เนื่องจากทัวร์นาเมนต์มีเงื่อนไขที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเตรียมตัวในฤดูกาลหน้าของผม” 

    ทั้งนี้มีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย ต้องการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันระดับเอทีพี ทัวร์ จึงอาจใช้ศึก ดิริยาห์ เทนนิส คัพ เป็นการทดสอบ และพิสูจน์เรื่องความพร้อมต่างๆ ก่อนยื่อข้อเสนออย่างเป็นทางการ

Most Popular

To Top