ข่าวบอลออนไลน์

ทัพโสมขาวสะเทือน ซน ฮึง-มิน ผ่าตัดรอยร้าวตาด้านซ้าย ลุ้นฟิตทันช่วยบอลโลก

ทัพโสมขาวสะเทือน ซน ฮึง-มิน ผ่าตัดรอยร้าวตาด้านซ้าย ลุ้นฟิตทันช่วยบอลโลก

ทัพโสมขาวสะเทือน ซน ฮึง-มิน ผ่าตัดรอยร้าวตาด้านซ้าย ลุ้นฟิตทันช่วยบอลโลกหลังเกมยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในเกมที่ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 พร้อมซิวแชมป์กลุ่มดี จากการมี 11 คะแนนผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวทีมไก่เดือยทองต้องเสียซน ฮึง-มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยในนาทีที่ 24 กองหน้าวัย 30 ปี ปะทะกับ เซล เอ็มเบมบ้า กองหลังของทีมเจ้าบ้าน และต้องรับการปฐมพยาบาลอยู่นาน ซึ่งหลังจากลุกขึ้นมาได้เจ้าตัวดูมีอาการมึนงง รวมถึงมีกล้องจับภาพได้ว่าใบหน้าด้านซ้ายของเขามีอาการบวมจนน่าเป็นห่วง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไป

ซึ่ง คริสเตียน สเตลลินี่ มือขวาของอันโตนิโอ คอนเต กุนซือทีมไก่เดือยทอง เผยว่า “เขา (ซน ฮึง-มิน) มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าและที่ตาของเขามีอาการบวม”

“ในตอนนี้เราไม่แน่ใจว่าอาการของเขาเป็นอย่างไร ต้องรอทีมแพทย์ประเมินอาการก่อน แต่อาการของเขาดีขึ้นแล้ว เขาร่วมฉลองกับเพื่อนร่วมทีมในห้องแต่งตัว แต่ยังมีรอยบวมที่บริเวณตา” 

อาการบาดเจ็บของซน ฮึง-มิน ทำให้หลายฝ่ายมีความกำลังวลกองหน้าชาวเกาหลีใต้รายนี้อาจมีอาการคอนคัสชั่น หรือ การกระทบกระเทือนศีรษะที่อาจมีผลเสียต่อสมองในระยะยาว ซึ่งเขาต้องรับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดสโมสรได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของนักเตะชาวเกาหลีใต้ หลังเขาได้เข้ารับการตรวจจากแพทย์อย่างละเอียด ระบุว่า

“เราสามารถยืนยันได้ว่าซน ฮึง-มิน จะเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเนื่องจากรอยร้าวบริเวณรอบดวงตาข้างซ้ายของเขา”

“หลังการผ่าตัด ซน จะเริ่มฟื้นฟูร่างกายกับทีมแพทย์ของเรา และเราจะอัพเดตให้แฟนๆได้ทราบเพิ่มเติมต่อไป”

จากอาการบาดเจ็บของซน ฮึง-มิน ทำให้เขาพลาดช่วยต้นสังกัดในเกมพรีเมียร์ที่ทีมไก่เดือยทอง ในโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้แน่นอนแล้ว และที่ดูจะส่งผลกระทบที่สุดคือการช่วยทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่กำลังจะมาถึง ว่านักเตะจะสามารถฟิตทันเพื่อลงสนามหรือไม่

ซน ฮึง-มิน

อย่างไรก็ตามมีการยกกรณีของ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางชาวเบลเยี่ยม ของทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเคยมีปัญใกล้เคียงกันหลังลงเกมยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ แต่สุดท้ายก็สามารถลงรับใช้ทีมชาติในศึกยูโร 2020 ได้

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ อยู่ในเอช ร่วมกับ โปรตุเกส, กานา และ อุรุกวัย โดยมีโปรแกรมนัดแรกในวันที่ 24 พฤศจิกายน พบกับ อุรุกวัย ซึ่งถือเป็นการออกสตาร์ทฟุตบอลโลกเป็นกลุ่มสุดท้ายทำให้นักเตะมีเวลาในการพักฟื้นอีกพอสมควร

Most Popular

To Top