ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซันส์ ลุ้นหนัก คริส พอล คัมแบ๊กช่วยทีมกู้วิกฤตดวล นักเก็ตส์

ซันส์ ลุ้นหนัก คริส พอล

ฟีนิกซ์ ซันส์ ต้องลุ้นหนักว่า คริส พอล การ์ดคนสำคัญจะหายกลับมาช่วยทีมทันซีรีส์กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ สายตะวันตกได้หรือไม่

     สำหรับ พอล โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบซ้ายจากจังหวะที่เจ้าตัวกระโดดรีบาวด์เพื่อทำสกอร์ และตกลงพื้นแบบไม่ตั้งตัวในช่วงควอเตอร์ที่ 3 ของเกม 2 ที่ ซันส์ ดวลกับ นักเก็ตส์ ก่อนสุดท้ายเป็น ซันส์ ที่บุกพ่ายไป 87-97 คะแนน ตามซีรีส์ 0-2 เกม

    หลังเกมมีหลายฝ่ายถามถึงเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้ว่าเดี้ยงหนักเพียงใด เนื่องจากในซีซั่นนี้เขาคือหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของทีมด้วยการมีสถิติเฉลี่ยทำ 13.9 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 4.3 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 8.9 ครั้งต่อเกม

    โดย เคราร์ด เบอร์เกต์ ผู้สื่อข่าวที่มีความใกล้ชิดกับทีม ซันส์ เผยถึงอาการของ พอล ว่า ต้องดูกันแบบวันต่อวันว่าผู้เล่นรายนี้จะหายกลับมาลงสนามได้เมื่อใด 

ซันส์ ลุ้นหนัก คริส พอล

    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า พอล จะพลาดลงช่วย ซันส์ ในซีรีส์เพลย์ออฟดังกล่าวเกมที่ 3-5 เป็นอย่างน้อย ซึ่งทำให้เจ้าตัวอาจจะไม่ได้ลงสนามในซีซั่นนี้แล้วหาก ซันส์ พ่าย นักเกตส์ ด้วยสกอร์ 0-4

    อย่างไรก็ตาม มอนตี วิลเลียมส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ซันส์ ให้สัมภาษณ์เชื่อว่า พอล ไม่ได้บาดเจ็บหนักแต่อย่างใด “ผมมองโลกในแง่ดีเพียงเพราะผมเชื่อในหลายๆ สิ่ง เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และ คริส จะพยายามเต็มที่เพื่อให้เขากลับมา เราแค่ต้องรอดู”

    จากการขาดหายไปของ พอล ทำให้ ซันส์ ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้นเนื่องจากเจ้าตัวเป็นหนึ่งในบิ๊กทรีของทีมร่วมกับ เดวิน บูเกอร์ การ์ดคนดัง และเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ 

    อย่างไรก็ตามยังดีที่ ซันส์ สามารถไล่ซีรีส์มาเป็น 1-2 หลังพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ นักเก็ตส์ ที่มี นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี 2 สมัยติดต่อกันนำทัพด้วยสกอร์ 121-114 คะแนน ซึ่งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของซีรีส์เนื่องจากจะตามมาตีเสมอ 2-2 เกม และในเกมที่ 5 พวกเขาก็ส่อได้ พอล คัมแบ๊กสู่ทีมอีกครั้งซึ่งทีมจะมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน

Most Popular

To Top