ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซาคราเมนโต คิงส์ คว้าตั๋วลุยเพลย์ออฟครั้งแรกรอบ 16 ปี

ซาคราเมนโต คิงส์

ซาคราเมนโต คิงส์  คว้าตั๋วไปสู้ศึกเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่พวกเขาก้าวเข้าสู่รอบดังกล่าว

     สำหรับ คิงส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ หลังก่อนเกมที่พวกเขาจะพบกับ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พวกเขามีสถิติชนะ 45 เกมและแพ้ 30 เกมอยู่ในอันดับ 3 ของตารางสายตะวันตก

     และหลังจากที่พวกเขาถล่มเอาชนะ เทรล เบลเซอร์ส ขาดลอย 120-80 คะแนน พวกเขาก็เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 46 เกมและแพ้ 30 เกมยังอยู่อันดับ 3 ของตาราง

     นอกจากนั้นด้วยสถิติดังกล่าวส่งผลให้ คิงส์ การันตีที่จะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟของเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากพวกเขาจะไม่มีทางหลุดอันดับ 1 ใน 6 ของสายไม่ว่าผลการแข่งขันที่เหลือของช่วงฤดูกาลปกติจะเป็นเช่นไร เช่นเดียวกับ เดนเวอร์ นักเกตส์ และเมมฟิส กริซลีส์ ทีมอันดับ 1 และ2 ของสายในปัจจุบันที่การันตีโควตารอบเพลย์ออฟไปก่อนหน้านี้แล้ว

ซาคราเมนโต คิงส์

    รวมไปถึงเป็นครั้งแรกที่ คิงส์ สามารถทะลุเข้าสู่รอบเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ซึ่งเป็นการหยุดสถิติการอดไปเล่นในเพลย์ออฟที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอ็นบีเอ รวมถึงในกีฬาของสหรัฐอเมริกาประเภทอื่นๆ ทั้ง อเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล, เบสบอลเอ็มแอลบี และฮอกกี้น้ำแข็งเอ็นเอชแอลด้วย

    โดย เดอารอน ฟ็อกซ์ การ์ดดีกรีออลสตาร์ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ทีมสามารถเข้ารอบเพลย์ออฟได้ว่า “ผมเดาว่านี่น่าจะเป็นการบรรเทา ผู้คนไม่สามารถพูดต่อไปได้ว่าเราไม่ได้ไปเล่นรอบเพลย์ออฟ มันจบลงแล้วเราต้องการทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า แต่เวลา16 ปี มันนาน รู้สึกดีมากที่ได้เลิกยุ่งกับเรา”

    ด้าน มาลิก มังก์ การ์ดคนสำคัญของ คิงส์ เผยว่าต้องการพาทีมทำให้ดีที่สุดในรอบเพลย์ออฟ “เรารู้ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร ไม่ใช่แค่เพื่อเข้ารอบเพลย์ออฟเท่านั้น แต่เราต้องแสดงพลังของเราที่นั่น”

    ทั้งนี้ คิงส์ เป็นอดีตแชมป์ เอ็นบีเอ 1 สมัยเมื่อปี 1951 แต่จากนั้นความสำเร็จที่มากสุดของแฟรนไชส์คือการได้แชมป์สาย 4 สมัยประกอบด้วยในปี 1952, 1979, 2002, 2003

Most Popular

To Top