ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซาบาเลนกา ฝืนไม่ไหวถอนหวดเทนนิสวิมเบิลดัน – เหตุเจ็บไหล่

ซาบาเลนกา

อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 3 โลกจากเบลารุสประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่สามของปี วิมเบิลดัน 2024 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่

    โดย ซาบาเลนกา ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน 2024 ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องจากเธอสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังผงาดซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมแรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 มาครอง

    ถึงกระนั้นก่อน วิมเบิลดัน 2024 จะเริ่มขึ้น แร็กเกตวัย 26 ปีซึ่งเข้ารอบชิงชนะเลิศของรายการนี้ 2 สมัยหลังสุดออกมายอมรับว่า เธอมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อไหล่ และส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเสิร์ฟลูกของเธอ

   “มันน่าหงุดหงิดจริงๆ ฉันไม่เคยเผชิญกับอาการบาดเจ็บสาหัสในอาชีพการงานของฉันเลย การต่อสู้ที่ฉันกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้มันเยอะมาก ฉันหมายความว่าฉันจะบอกว่าเดือนที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับฉันมาก ฉันต่อสู้กับความเจ็บปวดต่างๆ มากมาย ไม่ว่าความเจ็บปวดใดๆ”

ซาบาเลนกา

    “ฉันจะบอกคุณว่า ฉันเคยมีมัน (อาการบาดเจ็บ) ฉันกำลังต่อสู้ผ่านมันมา มันน่าหงุดหงิดจริงๆ มันอยู่ในหัวของฉันเสมอ ฉันมักจะหวังสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ฉันคิดอยู่เสมอว่าฉันควรทำอย่างไรเพื่อให้กลับมาอยู่ในเส้นทางเดิม นั่นเป็นงานทางจิตมากมาย นั่นเป็นเรื่องยากจริงๆ” นักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัยระบุ

   อย่างไรก็ตามระหว่างการฝึกซ้อมก่อนที่เธอจะมีโปรแกรมดวลกับ เอมินา เบคตัส ในรอบแรกของรายการดังกล่าว เธอต้องหยุดเซสชั่นกะทันหัน และสุดท้ายได้ประกาศถอนตัวในเวลาต่อมา

    “ฉันพยายามทุกอย่างเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม แต่น่าเสียดายที่ไหล่ของฉันไม่ให้ความร่วมมือ วันนี้ฉันผลักดันตัวเองจนถึงขีดจำกัดในการฝึกซ้อมเพื่อพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ทีมของฉันอธิบายว่าการเล่นจะทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลงไปอีก” ซาบาเลนกา กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ

    ทั้งนี้ ซาลาเลนกา มีสถิติการลงแข่งขันในปีนี้ไปแล้ว 39 แมตช์ทุกรายการโดยสามารถเก็บชัยได้ถึง 30 แมตช์ และแพ้เพียง 9 แมตช์ พร้อมคว้าเงิยรางวัลไปครองแล้ว 3,736,491 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนสถิติทั้งอาชีพนั้นเจ้าตัวชนะ 390 แมตช์ แพ้ 183 แมตช์ คว้าแชมป์รวม 14 รายการ และเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top