ข่าววอลเลย์บอล

ซาร่า ยังฟอร์มเยี่ยม! ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ในลีกวอลเลย์บอลสหรัฐอเมริกา

ซาร่า

“ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ต วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ยุค 7 เซียน ที่กำลังเล่นอาชีพอยู่ในวอลเลย์บอลลีกสหรัฐอเมริกา ถูกเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในปี 2023

โดย นุศรา ต้อมคำ ถูกเลือกให้เป็น MVP หรือผู้เล่นทรงคุณค่ามาแล้ว 6 ครั้ง แบ่งเป็น MVP1 1 ครั้ง, MVP2 2 ครั้ง และ MVP3 อีก 3 ครั้ง

ล่าสุด แอธลีตส์ อันลิมิเต็ด รายงานว่า นุศรา เป็น 1 ใน 7 ผู้เล่นที่ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี โดยรายชื่อทั้งหมด มีดังนี้

เซตเตอร์ : นุศรา ต้อมคำ, ตัวรับอิสระ : มอร์แกน เฮนซ์, บีหลัง : วิลโลว์ จอห์นสัน, หัวเสา : เลอาห์ เอ็ดมอนด์, แคลร์ เชาส์ซี, บล็อกกลาง : มอลลี่ แม็กเคจ, โทริ ดิกสัน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์ที่ 5 นุศรา ต้อมคำ อยู่ทีมลินเนฮาน (สีส้ม) เหลือโปรแกรมแข่งอีก 1 นัด กับทีมเอ็ดมอนด์ (สีเหลือง) ในวันที่ 7 พฤศจิกายน

 สำหรับระบบการแข่งขันจะเล่น 3 เซต การชนะแต่ละเซต ทีมจะต้องได้ 25 แต้ม และชนะสองแต้ม หากทีมหนึ่งมี 25 คะแนน ทีมตรงข้ามมี 24 คะแนน เซตจะดำเนินต่อไปจนกว่าทีมใดทีมหนึ่งจะนำอยู่ 2 คะแนน คะแนนรวมจะกำหนดผู้ชนะการแข่งขันโดยรวม ซึ่งหมายความว่าทีมอาจแพ้ 2 เซต แต่ชนะการแข่งขันทั้งหมด ตัวอย่างเช่น ทีมโกลด์ แพ้ 2 เซต 25-23 และ 25-23 ให้กับทีมสีน้ำเงิน แต่ชนะเซตสุดท้าย 25-17 ทีมโกลด์ จะชนะคะแนนการแข่งขันโดยรวมเพราะพวกเขามีคะแนนรวมมากกว่า 71-67 

ซาร่า

หลังจากการแข่งขันนัดสุดท้ายของทุกสัปดาห์ ผู้ทำคะแนน 4 อันดับแรกจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม กัปตันแต่ละคนจะได้รับมอบหมายให้ประจำทีมตามสถานะของพวกเขา

เลขที่ 1 : ทอง

เลขที่ 2 : ส้ม

เลขที่ 3 : สีฟ้า

เลขที่ 4 : สีม่วง

กัปตันทีมสามารถปรึกษาใครก็ได้ที่พวกเขาต้องการ รวมถึงทีมงาน Athletes Unlimited อดีตโค้ช และ เพื่อนร่วมทีม

ในแต่ละสัปดาห์ในระหว่างการดราฟท์กัปตันทุกคนจะได้รับอนุญาตให้เลือกได้ไม่เกินสองนาทีต่อหนึ่งการเลือก เมื่อผู้เล่นได้รับเลือกเป็นกัปตันแล้ว อาจปรึกษากับพวกเขาเพื่อตัดสินใจเพิ่มเติม เมื่อเลือกผู้เล่นทั้ง 44 คนเข้าสู่ทีมแล้ว ถึงเวลาเตรียมตัวสำหรับแมตช์ที่กำลังจะมาถึงและพร้อมลงเล่น

สำหรับ Athletes Unlimited ตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 4 ชนิด ประกอบด้วย บาสเกตบอล, ซอฟท์บอล, ลาครอส และ วอลเลย์บอล ซึ่งทุกกีฬาที่ แอธลีทส์ อันลิมิเต็ด จัดแข่งขันจะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบ กติกา วิธีการแข่งขันให้ตามที่ทีมงานกำหนดขึ้น 

ส่วน นุศรา ต้อมคำ ถือเป็นมือเซ็ต ระดับโลกขวัญใจชาวไทย ที่รับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน ก่อนจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปพร้อมกับบรรดาเพื่อนๆ ยุค 7 เซียน อย่างไรก็ตาม เมื่อการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นุศรา ต้อมคำ ได้หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ในฐานะรุ่นพี่ที่คอยเป็นผู้นำให้กับน้องๆ พร้อมกับยังคงสร้างความประทับใจทุกครั้งที่ลงเล่นในสนาม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top