ประวัตินักกีฬา

ซาอิด เบนราห์มา อีกหนึ่งแนวรุกตัวทีเด็ดแห่งทัพ ‘ขุนค้อน’ เวสต์แฮม

ซาอิด เบนราห์มา

ซาอิด เบนราห์มา ถือเป็นแข้งหลักในแนวรุกของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่โชว์ได้โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของทีม เพราะสามารถลงมาเปลี่ยนเกม สร้างสรรค์โอกาสและประตูให้ทีมได้อยู่เสมอ

 ซาอิด เบนราห์มา เกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1995 ที่เมือง Aïn Témouchent ประเทศแอลจีเรีย ตอนเด็กนั้นเขาชื่นชอบที่จะได้ออกไปเล่นฟุตบอลตามท้องถนนกับเพื่อนๆ โดยมี ซีเนดีน ซีดาน เป็นผู้เล่นขวัญใจ

 เมื่อเห็น เบนราห์มา ชื่นชอบฟุตบอล คุณพ่อและคุณแม่ของเขาซึ่งมีฐานะร่ำรวยอยู่แล้วก็พาเข้าไปสมัครฝึกฝนทักษะกับ NRB Bethioua ก่อนที่ เบนราห์มา จะอายุได้ 11 ขวบ ก็ย้ายตามครอบครัวมาอยู่ในประเทศฝรั่งเศส

 ครอบครัวของเข้าย้ายมาอยู่ในเมือง ตูลส และ เบนราห์มา ก็ได้สถานที่ฝึกฝนฟุตบอลแห่งใหม่นั่นก็คือ บัลมา เอสซี แต่หลังจากอยู่กับทีมได้ 1 ปี เบนราห์มา ซึ่งต้องการเป็นมืออาชีพ เริ่มมองไม่เห็นอนาคต ณ ที่แห่งนี้จึงขอพ่อแม่ย้ายไปขัดเกลาฝีเท้ากับ โคโลเมียร์ส 

เป็นเวลากว่า 2 ปี ที่ เบนราห์มา พยายามพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น เขาเป็นผู้เล่นที่ไปกับบอลได้ดี มีความเร็ว และสามารถจบสกอร์ได้เอง แต่อย่างไรก็ตาม เบนราห์มา ยังต้องการที่จะยกระดับตัวเองยิ่งขึ้นไปกว่านี้ ทำให้เขาลองไปทดสอบฝีเท้ากับ นีซ ในลีกเอิง และได้รับเลือกในที่สุด

ซาอิด เบนราห์มา

 หลังจากย้ายทีมอีกรอบ เบนราห์มา ใช้เวลาไม่กี่เดือนในการก้าวขึ้นสู่ทีมสำรองของ นีซ และได้เดบิวต์เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ นีซ ในปีเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เบนราห์มา ก็ยังไม่ได้เป็นตัวหลักให้กับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว ทำได้เพียงขึ้นๆลงๆในระหว่างทีมสำรอง กับชุดใหญ่เท่านั้น

 กระทั่งฤดูกาล 2015/16 เป็นต้นมา เขาถูกปล่อยตัวเพื่อหาโอกาสลงสนามกับหลายทีมทั้ง อองเชร์ส, อฌักซิโอ และ ชาโตรูซ์ ซึ่งผลงานกับ ชาโตรูซ์ ที่ระเบิดฟอร์มยิงไป 12 ประตู ทำให้ไปเข้าตา เบรนต์ฟอร์ด ซึ่งขณะนั้นเล่นอยู่ใน แชมเปียนชิพ อังกฤษ 

 เบนราห์มา เริ่มมองเห็นว่าเขาไม่น่าจะมีอนาคตกับ นีซ แล้วหลังจากโดนปล่อยยืม 3 ฤดูกาล ทำให้เขาตัดสินใจย้ายไปยัง เบรนต์ฟอร์ด แม้จะอยู่ในลีกรอง ไม่ใช่ลีกสูงสุด

 เบนราห์มา ระเบิดฟอร์มกับ เบรนต์ฟอร์ด ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ลงสนาม และพีกสุดขีดในฤดูกาล 2019/20 ที่ลงสนามไป 46 นัด ยิงไปถึง 17 ประตู จนปีถัดมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ต้องดึงตัวไปร่วมทีมนับตั้งแต่นั้น

 3 ฤดูกาลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เบนราห์มา เป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่สร้างผลงานที่ดีมาโดยตลอด เพียงแต่ยังขาดความสำเร็จที่เรียกว่าแชมป์เท่านั้น ซึ่งคงต้องมาติดตามกันต่อว่า อนาคต เบนราห์มา จะพาเวสต์แฮม ไปได้ไกลถึงระดับไหน

Most Popular

To Top