ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไปอีกราย ซิกเซอร์ส แยกทาง ด็อก ริเวอร์ส จากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ซิกเซอร์ส แยกทาง ด็อก ริเวอร์ส

ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ประกาศแยกทางกับ ด็อก ริเวอร์ส จากตำแหน่งเฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ หลังพาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝันด้วยการตกรอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟสายตะวันออก

     โดย ริเวอร์ส ไม่สามารถพา ริเวอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออกได้ หลังพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ ไป 4-3 เกมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ พร้อมเป็นการตกรอบดังกล่าว 3 ซีซั่นติดต่อกัน

    นอกจากนั้นแล้วยังมีกระแสข่าวลือว่าเฮดโค้ชวัย 61 ปีรายนี้มีปัญหาส่วนตัวอย่างรุนแรงกับ เจมส์ ฮาร์เดน ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของทีม โดย “อีเอสพีเอ็น” ระบุว่า ฮาร์เดน ไม่ต้องการเล่นภายใต้การคุมทีมของ ริเวอร์ส อีกต่อไป นั่นหมายความว่าไม่ ริเวอร์ส หรือ ฮาร์เดน ต้องอำลาทีมไป 

ซิกเซอร์ส แยกทาง ด็อก ริเวอร์ส

    จนล่าสุด ซิกเซอร์ส ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสดโมสรในการปลด ริเวอร์ส ออกจากตำแหน่งทางการ ซึ่ง แดรีล โมเรย์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลของ ซิกเซอร์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

    “ด็อก เป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ เป็น ฮอล ออฟ เฟม ในอนาคต และเป็นคนที่ผมเคารพอย่างมาก เรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำในสามฤดูกาลของเขาที่นี่ และขอบคุณเขาสำหรับผลกระทบที่สำคัญที่เขาสร้างให้กับแฟรนไชส์ของเรา หลังจากที่มีโอกาสไตร่ตรองถึงฤดูกาลของเรา เราตัดสินใจว่าการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมายในการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์”

    สำหรับ ริเวอร์ส เคยผ่านประสบการณ์คุมทีมมาอย่างโชกโชนกับทั้ง ออร์แลนโด เมจิค, บอสตัน เซลติกส์, แอลเอ คลิปเปอร์ส และล่าสุดคือ ซิกเซอร์ส ก่อนเคยพา เซลติกส์ คว้าแชมป์มาครองได้ในปี 2008 พร้อมมีดีกรีเคยรับรางวัลเฮดโค้ชยอดเยี่ยมในปี 2000 ด้วย

    ทั้งนี้ ซิกเซอร์ส เป็นทีมล่าสุดของศึกเอ็นบีเอที่กำลังตามหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ต่อจาก มิลวอกี บักส์, ฟีนิกซ์ ซันส์, โตรอนโต แร็ปเตอร์ส และดีทรอยต์ พิสตันส์ 

    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ซิกเซอร์ส ได้เล็งแคนดิเดตของเฮดโค้ชคนใหม่ไว้หลายราย ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์, แซม แคสเซลล์, ไมค์ ดิ แอนโตนี, นิก เนิร์ส, แฟรงก์ โฟเกล และมอนตี วิลเลียมส์ เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top