Uncategorized

ซิตซิปาส ยังทำงานร่วมกับโค้ชส่วนตัวหลังมีข่าวแยกทาง

ซิตซิปาส

สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสมือ 3 โลกจากกรีซยังทำงานร่วมกับ แพทริก มูราโตกลู แม้จะมีข่าวว่าทั้งคู่ได้แยกทางกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     โดยก่อนหน้านี้สื่อกรีซ และสื่อฝรั่งเศสรายงานตรงกันว่า ซิตซิปาส ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์รายการแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หลังพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช ได้แยกทางกับ มูราโตกลู ผู้ฝึกสอนส่วนตัวรวมถึง มูราโตกลู อคาเดมีของเฮดโค้บรายนี้เป็นที่เรียบร้อย

    อย่างไรก็ตามล่าสุด “เอ็กซ์เพรส” สื่ออังกฤษรายงานว่า ซิตซิปาส ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มูราโตกลู เป็นอย่างมาก และข่าวลือเรื่องการแยกทางของทั้ง 2 ฝ่ายนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ซิตซิปาส

    สำหรับ ซิตซิปาส ได้รับการฝึกฝนฝีมือมาจาก มูราโตกลู อะคาเดมี ซึ่งนำโดย มูราโตกลู ตั้งแต่ช่วงที่เป็นดาวรุ่ง หรือช่วงปี 2015 และทำให้นักหวดวัย 24 ปีรายนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มูราโตกลู มามากกว่า 10 ปี

    ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ซิตซิปาส ได้ตัดสินยุติการร่วมมือกับ มูราโตกลู รวมไปถึงอะคาเดมีของเขาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่อไปอย่าง ร็อตเตอร์ดัม เอทีพี 500 

    ทว่าล่าสุด “เอ็กซ์เพรส” ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า มูราโตกลู อะคาเดมี ยังคงจะร่วมงานกับ ซิตซิปาส ต่อไป และความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่ายยังเหมือนเดิม

    โดยรายงานเรื่องการแยกทางของ ซิตซิปาส กับ มูราโตกลู อะคาเดมี นั้นเริ่มมาจากการที่ผู้เล่นวัย 24 ปีรายนี้ได้ว่าจ้าง มาร์ก ฟิลิปัสซิส โค้ชชาวออสเตรเลียเข้ามาที่แคมป์ฝึกสอนของเขา และการทำงานของ ซิตซิปาส กับ ฟิลิปัสซิส ก็ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จเนื่องจากเจ้าตัวสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่ผ่านมา

    ขณะที่  มูราโตกลู นั้นก็ไปทำงานร่วมกับ โฮลเกอร์ รูน ผู้เล่นดาวรุ่งดีกรีมือ 9 ของโลกจากเดนมาร์กในช่วงสิ้นปี 2022 ที่ผ่านมา 

   นอกจาก ซิตซิปาส และรูน แล้ว ฟิลิปัสซิส นั้นยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักเทนนิสฝ่ายหญิงด้วย นั่นก็คือ ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตมือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย อย่างไรก็ตามในตอนนี้เธอไม่สามารถลงแข่งขันได้เนื่องจากตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน และกำลังดำเนินการเพื่อยื่นอุทธรณ์ในเรื่องดังกล่าวอยู่

Most Popular

To Top