ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซิตซิปาส หวังสานฝันให้เป็นจริงด้วยการคว้าเหรียญโอลิมปิก

ซิตซิปาส

สเตฟานอส ซิตซิปาส นักเทนนิสชายมือ 12 โลกจากกรีซกล่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกมีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับเขาเนื่องจากมีต้นกำเนิดกรีกบ้านเกิด พร้อมเสริมว่าเขาหวังว่าจะทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงในการคว้าเหรียญโอลิมปิกในการแข่งขันปารีสเกมส์ 2024 ในเดือนนี้

    โดยทีมเทนนิสของกรีซซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเคยประสบความสำเร็จในโอลิมปิกด้วยการคว้าเหรียญมาครองรวม 3 เหรียญ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2439 ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่กรุงเอเธนส์ 

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นทัพนักหวดของกรีซยังไม่สามารถคว้าเหรียญใดๆ มาครองได้เลย ซึ่งล่าสุด ซิตซิปาส อดีตผู้เล่นมือ 3 ของโลกซึ่งจะลงแข่งขันในประเภทชายเดียวของโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม-4 ส.ค.นี้ ระบุว่า การเล่นในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติดังกล่าวมีความสำคับกับเขาเนื่องจากมีจุดกำเนิดมาจากกรีซ และหวังว่าจะสานฝันในวัยเด็กด้วยการคว้าเหรียญมาครอง

    “กรีซ และ (โอลิมปิก) เกมส์เข้ากันได้อย่างลงตัวเหมือนขนมปังและเนยด้วยกัน มันเป็นความฝันของผม ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นเทนนิส ตั้งแต่ผมหยิบไม้เทนนิสขึ้นมาครั้งแรก ผมอยากเป็นนักกีฬาที่ได้มีส่วนร่วมแบบนั้นมาโดยตลอด และแน่นอนว่าการตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษมาก

ซิตซิปาส

    “ความฝันของผมพัฒนาต่อไป ยังคงมีอยู่ และเส้นทางของผมไปสู่สิ่งนั้นก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น สำหรับผม การไถ่ถอนที่ดีที่สุดคือการเดินออกจากการแข่งขันพร้อมกับเหรียญรางวัล”

    นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 25 ปียังตั้งเป้าว่าจะใช้ประสบการณ์ที่เคยลงเล่นในคอร์ตดิน โรลังก์ การ์ลอส ซึ่งเป็นสนามแข่งขันแกรนด์สสแลม เฟรนช์ โอเพ่น มาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ หลังเคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2021 “การเตรียมตัวที่ดีก่อนเกมเริ่มในเดือนสิงหาคมเป็นสิ่งที่ผมรอคอยจริงๆ ผมประสบความสำเร็จอย่างมากที่นั่นเมื่อไม่กี่ปีก่อนในสนามเดียวกับรอบชิงชนะเลิศของโรลังด์ การ์รอส”

    “ดังนั้นการกลับมาที่นั่นด้วยความมั่นใจและการมีชีวิตอยู่ในจิตใจของผมทำให้ผมมีความพยายาม และทำงานไปสู่เป้าหมายสุดท้ายแบบเดียวกับที่ผมลงเอยด้วยการวิ่งที่น่าทึ่งนี้เมื่อไม่กี่ปีก่อน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top