ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซินเนอร์ ชนะ ฟริตซ์ ขาดลอยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น สมัยแรก

ซินเนอร์ ชนะ ฟริตซ์

ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากอิตาลีหวดเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ แร็กเกตเจ้าถิ่น  3 เซตรวด ผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปครองเป็นสมัยแรก

    ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2024 ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ยานนิก ซินเนอร์ มือ 1 โลก และเต็ง 1 จากอิตาลี พบกับ  เทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือ 12 โลก ขวัญใจเจ้าถิ่น 

    ผลปรากฏว่า ซินเนอร์ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 โลกหลังควงแร็กเกตไล่ทุบ ฟริตซ์ แบบเหนือชั้น 3 เซตรวด 6-3, 6-4, 7-5 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยแรก และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดหนุ่มอิตาเลียนคนแรกที่มาคว้าแชมป์ที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ได้สำเร็จ

    นอกจากนี้ ซินเนอร์ วัย 23 ปียังกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกถัดจาก กีเยร์โม วีลาส (ปี 1977) ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการแรกในอาชีพได้ในฤดูกาลเดียวกันอีกด้วย หลังจากคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองเมื่อเดือน ม.ค.

    ขณะที่ ฟริตซ์ พลาดโอกาสที่จะก้าวขึ้นเป็นนักเทนนิสชายชาวอเมริกันคนแรกในรอบ 21 ปีที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในรายการแกรนด์สแลมไปครอง และทำให้ แอนดี ร็อดดิค ที่เดินทางเข้ามาชมการแข่งขันอยู่บนอัฒจันทร์ยังคงเป็นนักหวดหนุ่มชาวมะกันรายล่าสุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้สำเร็จจากการคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ปี 2003 

ซินเนอร์ ชนะ ฟริตซ์

    หลังคว้าแชมป์ ซินเนอร์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้ว่า เทย์เลอร์ ทำงานหนักแค่ไหน คุณกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย ดีใจที่ได้เห็นเขาบนเวทีใหญ่ๆ แบบนี้ และผมรู้ว่า เขาจะได้ลงเล่นในเกมแบบนี้อีก ขอให้โชคดีในอนาคต”

    “การคว้าแชมป์ครั้งนี้มีความหมายมาก เพราะช่วงสุดท้ายของอาชีพการงานของผมไม่ง่ายเลย ทีมของผมสนับสนุนผมทุกวัน และขอบคุณผู้คนที่ใกล้ชิดผม ผมรักเทนนิส”

    “ผมฝึกซ้อมเพื่อเวทีเหล่านี้เยอะมาก แต่ผมก็รู้ว่ายังคนที่ผมอยากมอบแชมป์นี้ให้ ป้าของผมไม่ค่อยสบาย ผทไม่รู้ว่าจะอยู่กับเธอได้อีกนานแค่ไหน ผมดีใจที่ยังแบ่งปันช่วงเวลาเหล่านี้กับเธอได้ เธอเป็นคนสำคัญในชีวิตของผม และยังคงเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้ ถ้าผมขอพรอะไรได้ ผมก็จะขอพรให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง แต่โชคไม่ดีที่มันเป็นไปไม่ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top