ข่าวเทนนิสออนไลน์

ซินเนอร์ ถอนตัวหวดโอลิมปิก – แคร์เบอร์ รีไทร์หลังจบมหกรรม

ซินเนอร์

ยานนิก ซินเนอร์ นักหวดหมายเลข 1 ของโลก ของทีมชาติ อิตาลี ประกาศ ถอนตัวจากการแข่งขัน เทนนิส ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 เป็นที่เรียบร้อย

    โดย ซินเนอร์ ถูกวางความหวังที่จะคว้าเหรียญทองเทนนิสชายโอลิมปิกคนแรกของอิตาลี ทว่าเจ้าตัวประกาศผ่าน อินสตาแกรมว่า ต้องถอนตัวจากรายการดังกล่าวเนื่องจากมีอาการป่วย “ผมเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสได้ หลังจากฝึกบนคอร์ตดินมา 1 สัปดาห์ ผมเริ่มรู้สึกไม่สบาย ผมใช้เวลาพักผ่อนสองสามวัน และในระหว่างการไปพบแพทย์ พบว่าต่อมทอนซิลอักเสบ และแพทย์ไม่แนะนำให้ลงแข่งขัน”

    “การพลาดโอลิมปิก เกมส์ เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างมาก เพราะมันเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของผมในฤดูกาลนี้ ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศในอีเวนต์ที่สำคัญมากแบบนี้ ขอให้นักกีฬาอิตาเลียนทุกคนโชคดี ผมจะสนับสนุนทุกคนจากที่บ้าน ฟอร์ซา อิตาเลีย”

    นักหวดวัย 22 ปี ถูกวางเป็นมือ 1 ของรายการ แต่การถอนตัวครั้งนี้ทำให้ โนวัก ยอโควิช จากเซอร์เบีย มือวางอันดับ 2 ต้องเบียดแย่งแชมป์กับ การ์ลอส อัลคาราซ แชมป์วิมเบิลดัน จากสเปน, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนี รวมถึง เมดเวเดฟ ที่ลงแข่งในนามชาติเป็นกลางเนื่องจากรัสเซียถูกแบนจากโอลิมปิก

ซินเนอร์

   ขณะที่ แองเจลิก แคร์เบอร์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากเยอรมนีประกาศจะแขวนแร็กเกตหลังจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024

    โดย แคร์เบอร์ มีชื่ออยู่ในทัพเทนนิสหญิงของเยอรมนีในการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทั้งในประเภทเดี่ยว และคู่

   ทว่าล่าสุดก่อนปารีสเกมส์จะเริ่มต้นขึ้น แคร์เบอร์ วัย 36 ปียืนยันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เธอจะรีไทร์จากการเล่นอาขีพอย่างเป็นทางการหลังจบมหกรรมกีฬาดังกล่าว

    “ก่อนที่การแข่งขันเทนนิสโอลิมปิกจะเริ่มขึ้น ฉันบอกได้เลยว่าฉันจะไม่มีวันลืม #ปารีส2024 เพราะจะเป็นการแข่งขันเทนนิสอาชีพครั้งสุดท้ายของฉันในฐานะนักเทนนิส และแม้ว่านี่อาจเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่ฉันจะไม่มีวันรู้สึกแบบนั้น เพราะฉันรักกีฬาชนิดนี้สุดหัวใจ และฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับความทรงจำและโอกาสที่กีฬาชนิดนี้มอบให้ฉัน” แคร์เบอร์ ระบุ

    ทั้งนี้ แคร์เบอร์ ประสบความสำเร็จมากมายในการเล่นอาชีพหลังเคยครองตำแหน่งมือ 1 โลกเมื่อปี 2016 คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการรวมถึงเคยซิวเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2016

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top