ประวัตินักกีฬา

ซิมง เอดินกรา ปีกตัวจี๊ด อีกหนึ่งดาวรุ่งสุดอันตรายแห่งทัพไบรตัน

ซิมง เอดินกรา

 เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งชั้นยอดของ ไบรตัน สำหรับ ซิมง เอดินกรา ที่เข้ามาสร้างความอันตรายทางฝั่งขวา ช่วยยกระดับให้ไบรตันกลายเป็นทีมที่มีเกมรุกอันน่ากลัวอันดับต้นๆของพรีเมียร์ลีก

 ซิมง เอดินกรา เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2002 ที่เมือง ยามูสซูโกร ประเทศไอวอรีโคสต์ แต่เวลาต่อมาก็ย้ายตามครอบครัวมาอยู่ที่ประเทศกานา ก่อนจะได้เข้าไปฝึกฝนทักษะฟุตบอลกับในโครงการ “ไรต์ ทู ดรีม” ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชนที่สมาคมฟุตบอลกานาจัดตั้งขึ้นมา

 เอดินกรา เป็นหนึ่งในผลผลิตชั้นยอดของศูนย์ฝึกดังกล่าว เขามีทั้งความเร็ว และความแข็งแกร่งของร่างกาย เป็นนักเตะที่สามารถไปกับบอลได้ดี สามารถทะลุทะลวงฝ่ากองหลังฝ่ายตรงข้ามได้ กระทั่งปี 2020 ฝีเท้าของเขาก็ไปเข้าต่ นอร์ดเยลลันด์ สโมสรในเดนมาร์ก ที่ให้ความสนใจ และดึงตัวเขาไปร่วมทีม 

  แข้งชาวไอวอรี โคสต์ ปรับตัวกับ นอร์ดเยลลันด์ อยู่ 1 ฤดูกาล ก่อนที่ในซีซั่น 2021/22 เขาจะกลายมาเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนามไป 33 นัด ยิงไป 10 ประตู

ซิมง เอดินกรา

 ด้วยผลงานอันโดดเด่นนี้เอง ทำให้ ไบรตัน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดึงตัวเขาไปร่วมทีม ในฤดูกาล 2022/23 แต่อย่างไรก็ตาม ไบรตัน ก็ปล่อยเขาไปให้ อูนิโอน เอสซี ในเบลเยียม

 เอดินกรา ยังไปฉายแววต่อเนื่องแม้กับทีมใหม่ เขากลายเป็นตัวรุกสุดอันตราย ที่ช่วยให้ ยูนิโอน เอสจี มีผลงานที่ดี โดยลงสนามไปทั้งหมด 51 นัด ยิงไป 15 ประตู พร้อมกับกลับมายัง ไบรตัน ในฤดูกาลต่อมา ด้วยผลงานที่ทีมคาดหวัง

 ไบรตัน ในยุคที่กำลังมีฟอร์มอันยอดเยี่ยม มีแนวรุกสุดอันตรายหลายคนอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ปาสกาล กรอส, ชอว์รี มาร์ช, เจา เปโดร ฯลฯ เมื่อได้ เอดินกรา ที่กำลังฟอร์มแรงเข้าไปเสริมทัพ ยิ่งทำให้เขากลายเป็นทีมที่มีแนวรุกสุดอันตราย และน่ากลัวไม่เว้นแม้กับทีมใหญ่ๆในลีก

และแน่นอนว่า เอดินกรา ติดทีมชาติไอวอรี โคสต์ ไปแล้วเรียบร้อย โดยลงสนามให้ทีมไปแล้ว 3 นัด 

แน่นอนว่า เอดินกรา จะเป็นส่วนสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของไบรตัน จากนี้และต่อไปในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top