ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซิมมอนส์ ของัดฟอร์มเก่งซีซั่นนี้เพื่อสัญญาใหม่กับ เน็ตส์

ซิมมอนส์

เบน ซิมมอนส์ การ์ดคนดัง บรู๊กลิน เน็ตส์ ระบุทราบดีว่า ฤดูกาล 2024-25 สำคัญต่อตัวเองมากขนาดไหน เพราะนอกใช้กู้ชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือแล้ว รวมถึงเป็นใบเบิกทางให้ได้สัญญาใหม่ก้อนโตหากว่าสามารถงัดฟอร์มระดับออล-สตาร์กลับมาได้

    โดย ซิมมอนส์ ย้ายจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ เน็ตส์ เมื่อเดือน ก.พ. 2022 ด้วยการเทรดตัวกับ อังเดร ดัมมอนด์ และเซ็ธ เคอร์รี พร้อมสิทธิ์ดราฟต์อันดับหนึ่งในอนาคต 2 รอบ 

    ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับโชคร้ายเรื่องจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อนที่บริเวณหลังในเดือน เม.ย. ส่งผลให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่เลยตลอดฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาสะเก็ดเล็กๆ ของหมอนรองกระดูกสันหลังกดทับเส้นประสาทออก 

    จนเมื่อฤดูกาล 2022-23 ผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้กลับเจอปัญหาอาการบาดเจ็บหลังรบกวนอีกครั้ง จนลงสนามช่วยทีมไปเพียง 42 นัด และต้องพักลงสนามทั้งซีซั่นไปตั้งแต่เดือน เม.ย. 2023

    จนก่อนที่ซีซั่น 2023-24 จะเริ่มขึ้น ซิมมอนส์ เรียกความฟิตกลับมาได้อีกครั้ง และหายเดี้ยงทันกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ ถึงกระนั้นเจ้าตัวลงเล่นได้เพียง 6 เกม ก็กลับมาได้รับบาดเจ็บที่หลังส่วนล่าง และต้องพักรักษาตัวตั้งแต่เดือน 2023 พ.ย. ก่อนจะคัมแบ๊กลงสนามได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. 

ซิมมอนส์

    ถึงกระนั้นอาการเจ็บหลังดังกล่าวของเจ้าตัวไม่ดีขึ้นมากนักส่งผลให้สุดท้าย ซิมมอนส์ ได้ลงเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมาเพียง 15 เกมเท่านั้น 

    จากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ทำให้มีรายงานว่า เน็ตส์ อาจจะไม่ต่อสัญญาใหม่ให้กับ ซิมมอนส์ เพื่อลดภาระเรื่องค่าใช้จ่าย

    กระทั่งล่าสุด ซิมมอนส์ ซึ่งปัจจุบันกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ระบุว่าต้องการพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลที่กำลังมาถึงทั้งเพื่อกู้ชื่อเสียง รวมถึงเรื่องการขอสัญญาใหม่ “เรามีทีมพลังหนุ่ม แล้วผมอยากช่วยให้พวกเขาเก่งขึ้น ต้องการปฏิบัติตนเป็นตัวอย่าง อยากลงแข่งให้จบ เฮดโค้ช จอร์ดี้ เฟร์นานเดซ ก็เพิ่งมาทำงานปีแรก มันคือภาระที่ใหญ่ของผม ผมจึงอยากเป็นผู้นำของทีมนี้” 

    “ดังนั้นเสัญญาที่ผมจะได้แบบไหน กรณีว่าได้รับการเสนอเข้ามา ค่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต ผมต้องการทำงานของตัวเองระหว่างยังอยู่ที่นี่ ซึ่งผมก็มืออาชีพมากพอ ต้องการช่วยทีมในทุกทางที่สามารถ ดังนั้นเรื่องอนาคตใครจะทราบล่วงหน้า? ผมต้องการเล่นไปนานสุดเท่าที่ร่างกายยังไหว ก็ถ้ามันจะเป็น 1 ปี, 5 ปี หรือ 6 ปี ก็ตามแต่ ผมแค่อยากใส่สุดจนกว่าไม่สามารถสู้ไหวอีกต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top