ประวัตินักกีฬา

ซิออน ซูซูกิ นายด่านลูกครึ่งญี่ปุ่น-กานา เป้าหมายเฝ้าเสาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซิออน ซูซูกิ นายด่านลูกครึ่งญี่ปุ่น-กานา

กำลังฮือฮาอย่างต่อเนื่องสำหรับ ซิออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีเชื้อสายกานา หลังจากกำลังได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และดีลนี้ก็ดูเหมือนมีความเป็นไปได้ และกำลังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

 ซิออน ซูซูกิ เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2002 ที่ลิตเติล ร็อก, อาร์แคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณพ่อเขามีเชื้อสายกานา ส่วนคุณแม่นั้นเป็นชาวญี่ปุ่น เมื่อเขาลืมตาดูโลกขึ้นมา ครอบครัวได้ย้ายกลับมาอยู่ในญี่ปุ่น โดย ซูซูกิ นั้นเติบโตขึ้นมาในจังหวัดไซตามะ 

 ซูซูกิ เข้าฝึกฝนการเป็นผู้รักษาประตูกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ ตั้งแต่ อายุได้ 7 ขวบ เขามีทั้งร่างกายที่สูงใหญ่ และพละกำลัง โดยหลังจากอายุได้ 16 ปี 5 เดือน เขาก็ได้รับสัญญาอาชีพ และกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่เซ็นสัญญาอาชีพ 

 จากนั้น ซูซูกิ ได้รับโอกาสลงสนามในเจลีก ครั้งแรกในเกมที่พบกับ เวกัลตะ เซได เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ซึ่งเกมดังกล่าวเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้ด้วย ต่อมาในปีเดียวกันนั้น เขายังคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม (นิว ฮีโร่ อวอร์ด) ของการแข่งขัน ฟุตบอล เจลีก วายบีซี ลูวานคัพ 2021

ซิออน ซูซูกิ นายด่านลูกครึ่งญี่ปุ่น-กานา

โดย นายด่านวัย 19 ปี ลูกครึ่งญี่ปุ่น-กานา ลงเฝ้าเสาในรายการนี้ไปทั้งหมด 9 นัด เก็บได้ 2 คลีนชีต ซึ่งแม้ต้นสังกัดของเจ้าตัวจะไม่สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ผลงานส่วนตัวถือว่าโดดเด่นจนได้รับการโหวตจากบรรดาสื่อในประเทศให้มีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 ในปีนั้น

 ซูซูกิ โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเรื่อยมา โดยในปี 2022 เขาถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ และลงสนามไปแล้วด้วย 1 นัด ก่อนจะมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีฤดูกาลที่น่าประทับใจในปี 2022 ซึ่งแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับตาดูเขามานานพอสมควรแล้ว โดยหวังจะให้ ซูซูกิ เข้าไปเป็นผู้รักษาประตูมือ 2 หรืออาจจะเข้าไปทดแทนการจากไปของ เดวิด เด เกอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่หมดสัญญากับทีม

 น่าสนใจจริงๆสำหรับดีลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และซูซูกิ ไม่แน่ว่าแฟนบอลอาจจะได้เห็น ผู้รักษาประตูจากเอเชีย อีกคนที่ได้ไปโลดแล่นบนเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ก็เป็นได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top