ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซิอาคัม โวยแหลกโดน ฮอร์ฟอร์ด ทำฟาวล์แต่ผู้ตัดสินเมิน

ซิอาคัม โวยแหลก

ปาสกาล ซิอาคัม เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด โตรอนโต แร็ปเตอร์ส โวยว่าเขาโดน อัล ฮอร์ฟอร์ด ผู้เล่นจอมเก๋า บอสตัน เซลติกส์ ฟาวล์ทว่าผู้ตัดสินกลับไม่เป่าก่อนทีมของเขาจะพ่ายไป

     โดยในเกมบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ 2022-23 ช่วงฤดูกาลปกติ ที่ เซลติกส์ บุกเอาชนะ แร็ปเตอร์ส ไปแบบหวุดหวิด 106-104 คะแนนนั้นเกิดประเด็นดราม่าในช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 4

    เมื่อ ซิอาคัม เลี้ยงบอลเข้าไปถึงบริเวณใต้ห่วงของ เซลติกส์ ก่อนเจ้าตัวจะพยายามกระโดดเพื่อขึ้นทำคะแนนขณะที่เหลือเวลาไม่ถึง 10 วินาที อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับโดน ฮอร์ฟอร์ด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดทีมเยือนกระโดดบล็อกบอลเอาไว้ได้ รวมถึงมีการสัมผัสไปที่มือของ ซิอาคัม ด้วย

ซิอาคัม โวยแหลก

    และ ซิอากัม ก็พยายามตามไปเล่นต่อทว่าผู้ตัดสินกลับมองว่าเจ้าตัวนั้นวอล์กทำให้เสียการครองบอล ก่อนจบเกมไปในจังหวะดังกล่าว และเป็นชัยชนะของ เซลติกส์ 

    จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เซลติกส์ มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 35 นัดและแพ้ 12 นัดนำจ่าฝูงของสายตะวันออกอยู่ ส่วน แร็ปเตอร์ส มีสถิติชนะ 20 นัด และแพ้ 27 นัดอยู่ในอันดับ 13 ของสายตะวันออก

    หลังการแข่งขัน ซิอาคัม ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโดยเชื่อว่า จังหวะที่เขาโดน ฮอร์ฟอร์ด เข้าสกัดนั้นต้องเป็นการฟาวล์ก่อนแต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าให้ “พูดตามตรง ผมไม่รู้ สำหรับผม มันรู้สึกเหมือนมีมือหลายมือมาโดนผม ไปได้ทั้งสองทาง ผมคิดว่ามันเป็นฟาวล์ แต่อีกครั้ง มันไม่ได้ถูกเป่า และผมได้บอลกลับมา และผมคิดว่ามันยังอยู่ในการเล่น แต่ผมไม่ได้รับมัน”

   ขณะที่ สตีเฟน เอ.สมิธ ผู้ประกาศด้านกีฬาชื่อดังของ “อีเอสพีเอ็น” ยกให้ เซลติกส์ คือทีมที่ดีที่สุดในลีกเอ็นบีเอตอนนี้ “บอสตันคือทีมบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุด พวกเขาสามารถทำร้ายคุณได้หลายวิธี ตอนนี้ ผมไม่คิดว่าจะมีใครโต้แย้งความจริงที่ว่า เจมัสน เททัม คือตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลเอ็มวีพี เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ และเซลติกส์ ก็มีผู้เล่นที่ดีสุดในลีกขณะนี้ ใคร ๆ ก็เถียงกันเกี่ยวกับพวกเขากับ เดนเวอร์ นักเกตส์  แต่ผมจะเลือก เซลติกส์ ในตอนนี้ และไม่ต้องพูดถึงความจริงที่ว่าการป้องกันของพวกเขาสามารถยกระดับเมื่อ โรเบิร์ต วิลเลียมส์ อยู่ในสนาม ตอนนี้ บอสตัน เซลติกส์ เป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย”

Most Popular

To Top