ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ซีที ไทเกอร์ส โค่น ไฮ-เทค จ่าฝูง รั้งอันดับ 2 ยัดห่วงไทยลีก

ซีที ไทเกอร์ส

ซีที ไทเกอร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังสามารถจ่าฝูง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ 74-70 คะแนน แต่ยังเป็นอันดับที่ 2 ของตารางบาสเกตบอลไทยลีก 2024

    การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ “บาสเกตบอลไทยลีก 2024” หรือ บีทีแอล 2024 ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. – 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, ชูต อิท ดราก้อนส์, ซีที ไทเกอร์ส, แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม และ มศว ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท 

    นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ “Basketball Champions League” ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป

    ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นการชิงชัยเกมที่ 1 ของรอบแรก เลกสอง ไฮไลต์อยู่ในคู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมอันดับ 1 ของตารางคะแนนซึ่งยังเป็นสโมสรเดียวในรายการ ที่ทำสถิติคลีนชีต แข่ง 7 ชนะรวด เก็บ 14 คะแนนเต็ม ลงสนามเกมแรกของเลกสองพบ ซีที ไทเกอร์ส ทีมรองจ่าฝูง ที่แข่งไป 7 เกม ชนะ 6 และแพ้ไปเกมเดียวต่อไฮ-เทค ในเลกแรก มีสะสม 13 คะแนน ถือเป็นทีมม้ามืดที่เสริมทัพมาอย่างน่ากลัว จนกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์  โดยผลการดวลกันในเกมแรกของทั้งสองทีมเป็นทาง ไฮ-เทค เอาชนะ 84-75

    ควอเตอร์แรกรูปเกมค่อนข้างอึดอัด สองฝ่ายพยายามป้องกันอย่างแน่นหนา ส่วนการยิงสามคะแนนที่เป็นเครื่องหมายการค้าของทั้งสองทีมก็ยังไม่ค่อยเป็นผล มีลงไปเพียงลูกเดียวจาก “อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ แต่เป็นทางไฮ-เทค ที่จังหวะทะลุทะลวงหวังผลได้มากกว่า จึงออกนำไปนิดหน่อยเมื่อจบควอฯ แรก 16-5

ซีที ไทเกอร์ส

    เข้าควอเตอร์สองทั้งสองทีมเริ่มปล่อยพิษสงสามแต้มมากขึ้น “หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก กับ ไทเลอร์ แลมบ์ เริ่มเป็นมือปืนช่วย อาร์ม ณัฐกานต์ ยิง แต่ทางฝั่ง ซีที ไทเกอร์ส ก็มี “บูม” พงศกร เจียมสวัสดิ์ ที่ยิงสามแต้มสลุดเช่นกันในควอเตอร์นี้ ทำให้ความห่างของคะแนนยังอยู่ที่ประมาณ 9-10 คะแนน จบควอฯ สองไฮ-เทค นำ 36-27

    ถัดมาในควอเตอร์สาม ซีที ไทเกอร์ส เร่งทำแต้มสุดชีวิตจนสามารถบีบช่องว่างมาเหลือเพียง 4 คะแนน แต่แล้วท้ายควอเตอร์ไฮ-เทคก็มาได้ “เตเต้” อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล โซโล่เดี่ยวรันคนเดียว 8 แต้มติดต่อกัน พาต้นสังกัดขยับหนีคู่แข่งไปอีก 13 คะแนนที่สกอร์ 59-46

    เกมมาตื่นเต้นในช่วง 1 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันเมื่อผู้เล่นไฮ-เทค เหมือนช็อตไปแล้วโดนทางฝั่ง ซีที ไทเกอร์ส รัน 11 แต้มรวดพลิกมาแซงด้วยลูกสามคะแนนของ ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า ขึ้นนำจ่าฝูง 72-70 และเวลาเหลือเพียง 15 วินาทีสุดท้าย ไฮ-เทค ได้ขึ้นเกมแล้ว อาร์ม ณัฐกานต์ พยายามจะฝ่าขึ้นไปโฟลเตอร์ ทว่าลูกไปชนห่วงออกมา โมฮัมเหม็ด ของไทเกอร์สจะสวนกลับแต่ “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ มาโอบตัวไว้ทำให้โดนฟาวล์อันสปอร์ต เสียลูกโทษให้ ไทเกอร์ส 3 ลูก และ โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้ มาเก็บได้ 2 ลูก เกมจึงจบลง

    สุดท้าย ซีที ไทเกอร์ส ทีมฟอร์มแรงในปีนี้โค่นเอาชนะจ่าฝูง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ได้สำเร็จ 74-70 แต่ด้วยลูกได้เสียของทัพไทเกอร์สนั้นน้อยกว่าจึงยังเป็นอันดับ 2 รองจาก ไฮ-เทค แต่มีผลงาน แข่ง 8 ชนะ 7 แพ้ 1 ได้ 15 คะแนนเท่ากันแล้ว อย่างไรก็ดี ซีที ไทเกอร์ส เป็นทีมแรกที่สามารถหยุดสถิติชนะรวดทุกเกมของทีมจ่าฝูงลงได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top