ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ฌอน เมอร์ฟี่ สุดปลื้มผงาดแชมป์เปี้ยนชิพ ลีก ครั้งแรก – ฝันขึ้นมือ 1 โลกสักครั้ง

ฌอน เมอร์ฟี่

ฌอน เมอร์ฟี่ ออกมาเผยว่าเป้าหมายของเขาในการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ คือการได้ก้าวขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก 

 ฌอน เมอร์ฟี่ จอมคิวร่างท้วมวัยใกล้ 41 ปี เพิ่งคว้าแชมป์ รายการเก็บคะแนนแรกของฤดูกาล ในการแข่งขันสนุกเกอร์แชมเปี้ยนชิพลีก 2023 ทัวร์นาเมนต์แรกประเดิมซีซั่นใหม่ฤดูกาล 2023-2024 ที่มอร์นิ่งไซด์อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมคว้าเงินรางวัล  33,000 ปอนด์ หรือราว 1.5 ล้านบาท โดยปัจจุบันได้คะแนนสะสมเพิ่ม 27,000 คะแนน ยังคงรั้งอันดับ 7 ของโลก 

 โดยในรอบ 8 คนสุดท้ายกลุ่ม 1 แมตช์แรกยังฝุ่นตลบ ชอว์น เมอร์ฟี่ เสมอ เซี่ยว กว๋อตง ส่วนโรเบิร์ต มิลกิ้นส์ ก็เสมอ คริส เวคลิน ก่อนที่ เมอร์ฟี่ จะมาเอาชนะเวคลิน 3-1 ส่วนมิลกิ้นส์ เสมอ เซี่ยว อีก 2-2 นั่นทำให้เมอร์ฟี่ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ต้องการแค่เสมอมิลกิ้นส์ ในนัดสุดท้าย แล้วก็ทำสำเร็จเมื่อ ฌอน เมอร์ฟี เสมอคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มไปครอง

 จากนั้นเกมนัดชิงชนะเลิศ เป็นศึกระหว่างอดีตแชมป์โลก แต่กลายเป็นเมอร์ฟี่ที่สนุกอยู่ฝ่ายเดียว เริ่มจากเก็บแดงสุดท้ายจนหมดโต๊ะ ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นก็บรรเลงเบรก 73 กับ 69 เดินหน้าคว้าแชมป์แบบสะดวกโยธิน ซิวแชมป์เก็บคะแนนรายการแรกของฤดูกาล ขณะที่วิลเลี่ยมส์ ต้องพลาดแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 25 และยังต้องรอแชมป์ต่อไป ตั้งแต่ได้แชมป์บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2021

ฌอน เมอร์ฟี่

นับเป็นแชมป์ศึกแชมเปี้ยนชิพลีกครั้งแรกของเจ้าตัว และเป็นแชมป์เวิลด์แรงค์กิ้งรายการที่ 12 ของตนเอง พร้อมกับคืนฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง หลังเมื่อ 3 เดือนก่อน ตกรอบแรกศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก 2023 ที่ สังเวียนครูซิเบิลเธียร์เตอร์ อย่างเหลือเชื่อ ด้วยการพ่ายจอมคิวม้ามืดอย่าง ซื่อ เจี้ย ฮุย จากจีนไปแบบช็อกโลก 9-10 เฟรม

 หลังการแข่งขัน ฌอน เมอร์ฟี่ กล่าวว่า “ผมดีใจกับแชมป์นี้ ผมกับทีมงานทำงานกันหนักมาก และรู้ว่าความสำเร็จต้องมาถึง นี่น่าจะเป็นแชมป์ที่ 3 จาก 4 รายการล่าสุดที่ผมเข้าชิง ผมไม่มั่นใจว่าเคล็ดลับคืออะไร แต่ผมกำลังทำมันได้ถูกต้อง”

“ผมมีเป้าหมายหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการเป็นมือ 1 ของโลกที่ผมไม่เคยทำได้มาก่อน หากทำได้ในฤดูกาลนี้จะยอดมาก และนี่คือการเริ่มต้นที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top